Quảng cáo

ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ kế hoạch mới của FIFA

Thứ ba, 12/05/2020 08:35 AM (GMT+7)

Với một số thay đổi của FIFA và AFC, ĐT Việt Nam sẽ có thêm những lợi thế ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã đi được hơn nửa chặng đường. Chỉ còn 4 lượt trận nữa, FIFA và AFC sẽ tìm ra 12 đội bóng hàng đầu bước vào vòng loại thứ ba diễn ra vào năm tới.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà các trận đấu dự tính sẽ bị đẩy vào tháng 10 và 11 năm nay. FIFA và AFC rất mong muốn các giải kết thúc trong năm 2020. Tuy nhiên do dịch bệnh ở châu Á vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp nên BTC không thể chắc chắn hoàn thành giải nếu theo cách thức thi đấu cũ.

Vì vậy BTC đã nghĩ đến phương án thi đấu tập trung, theo đó các đội sẽ đá trên sân trung lập tại một khu vực trong khoảng 10-15 ngày để hoàn thành nốt các trận đấu còn lại.

Theo AFC, cách thức này sẽ hạn chế sự di chuyển giữa các đội qua các khu vực khác nhau, đặc biệt là nơi mà dịch bệnh đang ở mức nguy hiểm. Việc gói gọn phần còn lại của vòng loại thứ hai cũng giúp các giải VĐQG thuận lợi hơn để hoàn thành trọn vẹn mùa giải.

Với thầy trò Park Hang Seo, đây sẽ là lợi thế không nhỏ. ĐT Việt Nam còn một trận sân nhà và hai trận sân khách. Trong đó 2 trận đấu trên sân khách là những đối thủ nguy hiểm hơn rất nhiều so với trận tiếp Indonesia trên sân nhà, Malaysia và UAE.

Trong khi đó đối thủ UAE mất lợi thế khi họ có tới 3 trận trên sân nhà ở lượt về vòng loại thứ hai. Ngoài ra nếu hoàn thành VL World Cup trong 10-15 ngày, ĐT Việt Nam sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020 cuối năm.

Thêm nữa mới đây FIFA đã quyết định cho phép các giải đấu hoàn thành trước 31/12/2020 được phép sử dụng 5 quyền thay đổi người mỗi trận. Điều này giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều phương án thay người, hoán chuyển chiến thuật trong các tình huống cụ thể. Đồng thời điều này cũng giúp giảm tải mật độ thi đấu của các cầu thủ, dẫn tới những chấn thương nặng như trong thời gian qua.

>>Xem thêm: Tiết lộ 'động trời' về HLV Park trong chiến dịch săn vàng SEA Games 30

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT