Quảng cáo

Malaysia nhận 'đặc cách' trước trận đấu với Việt Nam ở VL World Cup

Thứ tư, 20/01/2021 16:04 PM (GMT+7)

ĐT Malaysia bất ngờ nhận tin vui trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tháng 3 tới.

Cụ thể, LĐBĐ Malaysia (FAM) mới đây đã đưa ra thông báo rất quan trọng. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia cho phép ĐTQG nước tổ chức đợt tập trung kín chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Tuy nhiên đợt tập huấn này phải đảm bảo kỹ lưỡng an toàn phòng dịch nhằm tránh sự lây lan Covid-19 với các thành viên và cầu thủ đội bóng. 

"Tất nhiên ngay sau khi nhận thông tin tuyệt vời này, chúng tôi phải ngay lập tức thảo luận kỹ hơn về kế hoạch tập luyện, bởi hiện nay số ca mắc Covid-19 đang tương đối cao, và tất nhiên chúng ta không muốn xảy ra chuyện gì với các cầu thủ và thành viên đội bóng.

Bất cứ đợt tập trung nào diễn ra vào lúc này cũng đều quý giá để đội bóng của chúng ta có cơ hội chuẩn bị. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng YB Dato ' Sri Reezal Merican vì nỗ lực giúp đỡ mà ông mang lại".

Lẽ ra, theo kế hoạch, ĐT Malaysia sẽ hội quân từ 15-26/1. Tuy nhiên sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 khiến Chính phủ nước này gia hạn Lệnh hạn chế đi lại. Vì vậy đợt tập trung đã bị hủy bỏ. Trong khi đó, cuối tháng 2, M-League sẽ trở lại nên các CLB không đồng ý nhả quân cho đội tuyển. Vì vậy đã có lúc, BHL Malaysia nghĩ đến việc đội tuyển nước này sẽ không có một đợt tập trung nào cho trận đấu với Việt Nam và UAE tháng 3 tới.

HLV Tan Cheng Hoe nhận 'đặc cách' trước trận đấu với Việt Nam Ảnh 1
HLV Tan Cheng Hoe đón tin vui sau hơn một năm không thể hội quân ĐTQG

Tuy nhiên, sự giúp đỡ từ Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia đã giúp đội tuyển nước này được đặc cách tập trung theo hình thức cách ly với bên ngoài.

Cùng chung niềm vui, đội trưởng Aidil Zafuan phát biểu: "Một tin tốt khi chúng tôi thể trở lại tập luyện cùng nhau sau hơn 1 năm. Đó là sự cố gắng của tất cả mọi người và chúng tôi sẽ tận dụng một cách tốt nhất có thể. Các đội bóng khác trong bảng như UAE, Việt Nam, Thái Lan đã tập luyện từ sớm. Nếu chúng ta không làm điều tương tự, chúng ta sẽ bị bỏ lại.

Dẫu sau đi chăng nữa, tin tức này là điều cầu thủ chúng tôi mong chờ suốt thời gian qua. Quan trọng nhất vẫn là chúng tôi có thể tập luyện cùng nhau".

Dự kiến, Malaysia sẽ gặp Việt Nam vào ngày 30/3. Trước đó 5 ngày, họ làm khách trên sân của đối thủ UAE.

ĐT Việt Nam mất ngôi đầu vào tay Thái Lan nếu Malaysia bỏ giải?

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT