Quảng cáo

FIFA gửi tối hậu thư cho Iran tại VL World Cup châu Á

Thứ sáu, 20/09/2019 11:12 AM (GMT+7)

Lệnh cấm phụ nữ tham dự các trận bóng đá là "không thể chấp nhận" và phải được dỡ bỏ, đó là những gì mà chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói trong tối hậu thư gửi đến Iran.

Video: Highlight Iran vs Iraq (Asian Cup 2015)

Người đứng đầu liên đoàn bóng đá thế giới tuyên bố FIFA sẽ làm mọi cách để buộc Iran "phải cho phép" phụ nữ vào các sân vận động bóng đá tại Iran. Trong tối hậu thư mới được gửi đến Liên đoàn bóng đá Iran, chủ tịch Gianni Infantino viết:

"Tôi chờ đợi Chính quyền Iran chấp nhận và sớm giải quyết yêu cầu của chúng tôi để chấm dứt tình trạng không thể chấp nhận này.

Tôi đã liên lạc với họ nhiều lần trong quá khứ và FIFA cũng vậy. Hiện tại chúng tôi có một đoàn gồm các thành viên FIFA ở Iran và tôi rất mong chờ được nghe tin tốt từ họ.

Quan điểm rõ ràng của chúng tôi là phụ nữ phải được phép vào sân xem các trận bóng đá ở Iran. Chúng tôi hiểu rằng có những bước và quy trình cần phải được thực hiện trước khi việc này được thông qua, tôi tin bây giờ là thời điểm thích hợp để thay đổi mọi thứ.

FIFA chờ đợi sự thay đổi ở trận đấu tiếp theo của Iran vào tháng 10."

vòng loại World Cup 2022, Iran, FIFA, cấm phụ nữ xem bóng đá, World Cup 2022

Vào tháng 6, FIFA đã gửi thư cho Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI), yêu cầu một mốc chính xác để Iran cho phép phụ nữ có thể mua vé vào xem các trận thuộc vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên cho tới lúc này, mọi chuyện vẫn chưa có gì thay đổi.

Sau cái chết của một nữ CĐV Iran khi bị bắt vì cố gắng vào sân vận động bóng đá, sự phẫn nộ với bóng đá Iran đã lan ra toàn thế giới.

Nhà hoạt động Maryam Shojaei, có anh trai Masoud Shojaei là đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Iran, nói với CNN rằng cô đã viết tám lá thư cho Infantino để thông báo cho ông về những thách thức hiện tại mà các CĐV nữ bóng đá ở Iran phải đối mặt.

"Tôi nghĩ FIFA là người đáng trách và nếu họ thực thi các quy tắc phân biệt đối xử về quyền con người và giới tính của mình, Sahar sẽ còn sống đến hôm nay", Maryam Shojaei nói với CNN.

vòng loại World Cup 2022, Iran, FIFA, cấm phụ nữ xem bóng đá, World Cup 2022

FIFA trả lời, nói rằng "bác bỏ việc mọi đề nghị đã không được thông qua trong cuộc đấu tranh vì quyền của phụ nữ ở Iran. Chúng tôi đang làm việc với Hiệp hội bóng đá Iran với hy vọng và kỳ vọng rằng phụ nữ sẽ được tham dự các trận đấu trong tương lai, bắt đầu với trận đấu giữa Iran và Campuchia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 tới."

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Iran sẽ đón tiếp Campuchia trên sân nhà vào ngày 10/10. Sau tối hậu thư vừa được FIFA gửi đến Iran, cùng chờ đợi một bước ngoặt lịch sử với bóng đá ở quốc gia Hồi giáo này.

>>> Báo châu Á lên tiếng vụ nữ CĐV tự tử, ĐT Iran có bị trừng phạt?

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT