Quảng cáo

Siêu máy tính chỉ ra cục diện cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 châu Á

Thứ sáu, 12/11/2021 07:30 AM (GMT+7)

Theo tính toán từ We Global Football, đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tối và đêm 11/11, lượt trận thứ 5 vòng loại ba World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra mà không có những kết quả bất ngờ. Những đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran đều có được chiến thắng, dù là theo những cách rất khó khăn. Trong khi đó, những đội cần điểm để vươn lên như Oman, Lebanon hay Iraq lại tiếp tục không thể có 3 điểm.

Những kết quả ở lượt trận thứ 5 khiến tình hình ở vòng loại World Cup 2022 châu Á có những sự phân hóa rõ rệt. Tại bảng A, Iran và Hàn Quốc là hai đội bỏ xa những đối thủ còn lại. Trong khi ở bảng B, có những sự cân bằng hơn về điểm số, ngoại trừ ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đang bị tụt lại phía sau.

Viet Nam
ĐT Việt Nam toàn thua sau 5 trận ở vòng loại ba World Cup 2022. Ảnh: Getty

Máy tính của We Global Football cũng nhanh chóng đưa ra tính toán mới nhất về khả năng đi tiếp của các đội ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Những con số đã chỉ ra cục diện cuối cùng của cả hai bảng đấu ở khu vực châu Á.

Cụ thể, với lần lượt 100% và 98,6% cơ hội tiến thẳng đến World Cup 2022, Iran và Hàn Quốc gần như chắc chắn đại diện cho bảng A. Đây cũng là hai đội bóng duy nhất của châu Á được xếp vào nhóm "có cơ hội cực kỳ rõ ràng" theo dự đoán của We Global Football.

Ở nhóm "vị trí thuận lợi", có 3 đội bóng của châu Á là Ả Rập Xê Út, Nhật Bản và Australia, với lần lượt 80,47%, 78,18% và 68,15% cơ hội giành vé vào World Cup. Với việc cả ba đội bóng này đều nằm ở bảng B và với những tỷ lệ khá cân bằng, 2 trong 3 đội sẽ có vé đi thẳng đến World Cup và cái tên còn lại sẽ giành suất play-off.

Đội bóng châu Á duy nhất còn lại sở hữu trên 10% cơ hội đi tiếp là Iraq, với 12,53%. Siêu máy tính cho rằng đây sẽ là đại diện của bảng A giành vé đấu trận play-off với đội ở bảng B, trước khi nghĩ tới tấm vé dự World Cup.

vlwc2022
Tình hình hiện tại ở vòng loại World Cup 2022

Ngoài 6 đội bóng kể trên sáng cửa đi tiếp, 6 đội còn lại là Oman, Lebanon, UAE, Syria, Trung quốc và Việt Nam đều được xếp vào nhóm "cần một phép màu" hoặc "sống trong giấc mơ". Đây là những đội bóng được dự đoán là rất khó có thể đi tiếp, khi đội có tỷ lệ cao nhất là Oman với 5,35%. 

Đáng chú ý, với 5 trận toàn thua, ĐT Việt Nam được nhận định là không còn hy vọng đi tiếp, dù trên lý thuyết, cơ hội cho thầy trò Park Hang-seo là vẫn còn.

ĐT Nhật Bản tiếp tục đón tin vui sau khi thắng Việt Nam

Ngôi sao Nhật Bản nói gì khi bị VAR từ chối bàn thắng?

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
MỚI NHẤT