Quảng cáo

Bahrain đối mặt án phạt từ FIFA sau chiến thắng đội bóng số 1 châu Á

Thứ tư, 16/10/2019 20:46 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Iran cho biết đã đệ đơn khiếu nại Bahrain về sự thiếu tôn trọng của các CĐV và cầu thủ nước này đối với quốc ca Iran trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

VIDEO: Highlight Bahrain 1-0 Iran (VL World Cup 2022)

Bahrain tiếp đón Iran trên sân nhà tại bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho đội chủ nhà. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Iran bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mà như HLV Marc Wilmots đã thừa nhận họ bị 'trừng phạt'.

Chiến thắng của Bahrain được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022. Iran hiện đang xếp ở vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng FIFA, và đứng số 1 của châu Á trong suốt nhiều năm qua. Trong khi đó, Bahrain xếp hạng tận vị trí thứ 105, tức dưới cả Việt Nam (99).

kết quả vòng loại world cup 2022, kết quả vl world cup 2022, vòng loại world cup 2022, iran, bahrain, bahrain vs iran

Tuy nhiên, trận đấu bắt đầu với một động thái gây tranh cãi bởi các CĐV Bahrain và thậm chí là phản ứng kỳ lạ của các cầu thủ Bahrain trên sân. Ngay khi quốc ca của Iran được vang lên, hàng nghìn CĐV Bahrain bắt đầu la ó và gây ồn ào trong khi các cầu thủ Bahrain lại nở nụ cười đầy tranh cãi.

Phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Iran, Amir Mahdi Alavi bày tỏ sự bức xúc sâu sắc về vấn đề này, đồng thời cho biết rằng họ đã đệ trình đơn kiện Bahrain đến người giám sát trận đấu cũng như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để điều tra.

Các CĐV Bahrain la ó khi quốc ca Iran vang lên

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Iran, Masoud Soltanifar bức xúc: "Sự xúc phạm của các CĐV và cầu thủ Bahrain đối với quốc ca của chúng tôi là vi phạm các quy định của Ủy ban Olympic và Quốc tế. Chúng tôi sẽ gửi vụ việc này lên các cơ quan quốc tế".

Với chiến thắng này, Bahrain đã vươn lên chia sẻ vị trí đầu bảng của với Iraq khi hai đội cùng có được 7 điểm. Còn Iran tụt xuống thứ ba với 6 điểm sau 3 trận đấu. Ở lượt trận tiếp theo, Iran sẽ phải đối mặt với chuyến đi đầy thử thách tới Iraq vào tháng 11, trong khi Bahrain sẽ làm khách của Hồng Kông.

BXH Vòng loại World Cup 2022 - Bảng C

>> Đội bóng số 1 châu Á bất ngờ thất bại tại vòng loại World Cup 2022

>> FIFA choáng váng trước kết quả vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT