Quảng cáo

Huyền thoại Thái Lan nghĩ gì khi đội nhà chỉ có 2 tiền đạo?

Thứ sáu, 23/08/2019 06:41 AM (GMT+7)

Huyền thoại Piyapong Pue-on của bóng đá Thái Lan tỏ ra không mấy ngạc nhiên trước danh sách sơ bộ chỉ có 2 tiền đạo do HLV Akira Nishino công bố.

VIDEO: Tài năng của Chanathip Songkrasin

Bản danh sách sơ bộ gồm 33 cái tên với chỉ duy nhất 2 tiền đạo của đội tuyển Thái Lan liên tục gây tranh cãi trong thời gian gần đây. Có người lên tiếng ủng hộ, song cũng có không ít ý kiến cho rằng HLV Akira Nishino đã đánh giá quá thấp các tiền đạo xứ sở Chùa Vàng. “Chẳng nhẽ đội tuyển Thái Lan lại thiếu tiền đạo đến thế?” – tờ báo SMM Sports viết.

Theo quan điểm của Piyapong Pue-on, cựu cầu thủ từng ghi được 70 bàn thắng sau 100 lần khoác áo đội tuyển Thái Lan, HLV Akira Nishino có lý do để đưa ra một bản danh sách sơ bộ tương đối lạ lẫm, với chỉ 2 tiền đạo nhưng lại có đến 5 thủ môn.

vòng loại world cup 2022, bảng g vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, việt nam vs thái lan

Chia sẻ với Siam Sport, Piyapong nói: "Ông Nishino là một HLV giỏi, ông ấy rõ ràng đã có những ý tưởng trong việc xây dựng đội tuyển Thái Lan sẽ thi đấu ra sao. Tôi tin những lựa chọn của nhà cầm quân này đều được dành để phục vụ cho chiến thuật HLV Nishino nhắm tới".

"Thời gian ông Nishino tiếp quản tuyển Thái Lan quá ngắn. Thông thường, một HLV sẽ cần từ 5 đến 6 tháng mới ghi chép hết thông tin cầu thủ. Còn ông Nishino chỉ có 2 tháng để chuẩn bị. Tuy nhiên, tôi tin Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và các trợ lý đã chuẩn bị mọi thứ cho HLV Nishino".

Giống như những tờ báo trước đó, huyền thoại của bóng đá Thái Lan cũng nhận định HLV Akira Nishino sẽ xây dựng lối chơi cho đội bóng xứ sở Chùa Vàng xoay quanh hàng tiền vệ. Họ đang có một đội hình với nhiều tiền vệ đa năng, có thể tổ chức lối chơi đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ ghi bàn.

vòng loại world cup 2022, bảng g vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, việt nam vs thái lan

Chanathip Songkrasin là ngôi sao phù hợp với triết lý của HLV Akira Nishino nhất, bên cạnh đó là Ekanit Panya, cầu thủ nội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Thai League thời điểm hiện tại. Dù mới 19 tuổi, Ekanit đã có cho mình 8 bàn thắng và là trụ cột quan trọng của Chiangrai United.

Cuối bài phỏng vấn, Piyapong Pue-on cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tài năng của HLV Akira Nishino sẽ giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam. Huyền thoại này cho rằng đội bóng xứ sở Chùa Vàng sẽ giành tấm vé lọt vào vòng loại World Cup 2022 tiếp theo với vị trí nhất bảng G.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT