Quảng cáo

Việt Nam bất bại ở Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 19/07/2019 20:31 PM (GMT+7)

Trong quá khứ, thành tích đối đầu của Việt Nam với các đối thủ ở bảng G hoàn toàn lép vế, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo đã khác.

>>> VIDEO: Highlights Việt Nam vs Hàn Quốc - ASIAD 2018

Như một sự sắp đặt vô hình, lá thăm may rủi đã đưa 4 đội tuyển khu vực Đông Nam Á rơi vào cùng một bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là bảng đấu có sự xuất hiện của UAE và Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Việt Nam hoàn toàn lép vế về lịch sử đối đầu

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup 2018. Đồng thời, chúng ta cũng là đội tuyển đến từ khu vực Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA vào lúc này khi đứng thứ 15 châu Á, thứ 96 thế giới.

Khoảng cách về thứ hạng lúc này giữa Việt Nam và các đội tuyển còn lại ở khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng là rất xa. Đó là một điều dễ hiểu khi Việt Nam liên tục gặt hái thành công ở các cấp độ đội tuyển dưới triều đại của HLV Park Hang Seo.

Thế nhưng nếu xét về quá khứ, đội tuyển Việt Nam lại đang lép vế hoàn toàn trước các đối thủ ở bảng G về thành tích đối đầu. Cụ thể, chỉ có duy nhất Malaysia là đội bóng mà Việt Nam giành được lợi thế. Trong 19 lần đối đầu với “Hổ vàng”, chúng ta đã giành được 11 trận thắng, hoà 5 trận và chỉ để thua 3 trận.

hlv park hang seo, vòng loại world cup 2022, bảng g vòng loại world cup 2022, thành tích đối đầu của việt nam

Những đội bóng còn lại là UAE, Thái Lan và cả Indonesia đều đang vượt trội về thành tích đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Với đại diện được đánh giá cao nhất bảng G là UAE, chúng ta chỉ có duy nhất một chiến thắng trong 5 lần đối đầu, đó là khi Công Vinh giúp đội nhà làm nên lịch sử ở kỳ Asian Cup 2007. Còn lại chúng ta để thua 4 trận và thủng lưới tới 13 bàn thắng.

Trên bảng xếp hạng FIFA lúc này, đội tuyển Indonesia đang đứng thứ 160. Họ cũng là đội bóng có thứ hạng cao nhất trong số 8 đội thuộc nhóm hạt giống số 5. Kể từ năm 1975 đến nay, Việt Nam và Indonesia đã chạm trán nhau tổng cộng 22 lần. Chúng ta chỉ giành được 5 chiến thắng, hòa 8 và thua tới 9 trận.

Đối với đội tuyển Thái Lan, không cần nhắc đến cũng biết Việt Nam lép vế hoàn toàn so với “Voi chiến” trong quá khứ. Sau 23 lần đối đầu, “Rồng vàng” chỉ giành được 3 chiến thắng, hòa 5 và để thua đến 15 trận. Thái Lan cũng chính là đối thủ lớn nhất của Việt Nam suốt hàng thập kỷ qua.

hlv park hang seo, vòng loại world cup 2022, bảng g vòng loại world cup 2022, thành tích đối đầu của việt nam

Việt Nam bất bại ở Đông Nam Á dưới triều đại của HLV Park Hang Seo

Kể từ khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc đến với bóng đá Việt Nam, chúng ta đang có thành tích bất bại trước  các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á, ở mọi cấp độ đội tuyển

Không ai khác, chính Thái Lan là đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á mà HLV Park Hang Seo đã đối đầu, trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Đó là tại giải đấu giao hữu M-150 Cup 2017, khi đó người toả sáng mang về chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam chính là Công Phượng, với một cú đúp bàn thắng đẳng cấp.

Cho đến cuộc đối đầu ở cấp độ U23 tại vòng loại U23 châu Á 2020, chúng ta cũng giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0. Hay mới đây nhất là chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup 2019. Cơn ác mộng mang tên Thái Lan đã nhanh chóng bị phá giải, ở cả cấp độ U23 lẫn đội tuyển quốc gia.

hlv park hang seo, vòng loại world cup 2022, bảng g vòng loại world cup 2022, thành tích đối đầu của việt nam

Đối thủ có duyên nợ nhất với HLV Park Hang Seo chính là Malaysia. Đội tuyển Việt Nam bị cầm hòa đáng tiếc với tỷ số 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, nhưng đã giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt về để đăng quang ngay trên SVĐ Mỹ Đình. Trước đó, ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đánh bại chính Malaysia với tỷ số 2-0.

Một đối thủ khác cũng nhiều lần ôm hận dưới đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo là đội tuyển Philippines. Cả hai lần đụng độ với Philippines ở bán kết AFF Cup 2018, Việt Nam đều giành chiến thắng với cùng tỷ số 2-1. Hay cả trận giao hữu sau đó vào cuối tháng 12, Philippines cũng để thua 2-4 bất chấp việc đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV lừng danh Sven-Goran Eriksson.

Kể cả Indonesia, Lào, Campuchia, Myanmar và Brunei, tất cả đều ôm hận khi phải đối đầu với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

hlv park hang seo, vòng loại world cup 2022, bảng g vòng loại world cup 2022, thành tích đối đầu của việt nam

Nhưng thành tích đối đầu chỉ mang tính chất tham khảo

Tất nhiên, thành tích đối đầu dù trong quá khứ xa hay gần cũng chỉ mang tính chất tham khảo, không thể nào phân định thắng bại, mạnh hay yếu nếu chỉ dựa vào những con số thống kê này.

Dù vậy, có một điều có thể khẳng định đó là đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã hoàn toàn lột xác với một lối chơi đẹp mắt và quan trọng nhất là hiệu quả. Tại vòng loại World Cup 2022, gặp lại những đối thủ đã quá quen thuộc, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tấm vé đi tiếp dành cho đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT