Quảng cáo

Công Phượng tỏa sáng có khiến thầy Park bớt lo?

Thứ năm, 27/02/2020 11:06 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo có thể cảm thấy vui vì Công Phượng tìm lại được phong độ, nhưng điều đó không giúp ông cảm thấy bớt lo lắng về hàng công của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Công Phượng đi bóng đẳng cấp - nguồn: Fox Sports

Tháng 12/2019, thương vụ bom tấn mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ đã được kích hoạt. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức trở về Việt Nam thi đấu cho CLB TP.HCM sau quãng thời gian không thành công tại Bỉ và Hàn Quốc.

Nhiều người cho rằng bản hợp đồng với Công Phượng chỉ giúp CLB TP.HCM đánh bóng tên tuổi và kéo khán giả tới sân, chứ không hề có yếu tố chuyên môn. Nhưng tiền đạo xứ Nghệ đã chứng minh điều ngược lại.

Cong Phuong co khien HLV Park bot lo

Thi đấu chói sáng ở 2 trận đấu vừa qua tại AFC Cup khi ghi được 2 bàn thắng, cũng như đóng góp rất lớn vào lối chơi tấn công của đội bóng, Công Phượng đã dập tan mọi nghi ngờ về đẳng cấp của mình. Phong độ cao của tiền đạo xứ Nghệ giúp cho Á quân V-League đang đứng đầu bảng đấu của mình.

Chứng kiến Công Phượng tỏa sáng, nhiều người hâm mộ đã cảm thấy yên tâm vào vị trí tiền đạo của ĐT Việt Nam ở trận đấu sắp tới với Malaysia. Tuy nhiên sự trở lại của Công Phượng chưa hẳn đã khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy bớt lo lắng cho hàng công của ĐT Việt Nam.

Cần phải nhớ rằng, vị trí mà chiến lược gia Hàn Quốc quan tâm và luôn tìm kiếm cho ĐT Việt Nam là một tiền đạo mũi nhọn đẳng cấp. Một mẫu cầu thủ có thể làm tường và thi đấu quay lưng về phía khung thành của đối thủ. Một mẫu trung phong như Nguyễn Anh Đức đã từng thể hiện tại AFF Cup 2018.

Cong Phuong tu tin lay lai phong do

Tuy nhiên, những yếu tố kể trên đều không phải là điểm mạnh và lợi thế của Công Phượng. Sở trường của tiền đạo xứ Nghệ là sử dụng sự khéo léo, kỹ thuật và tốc độ để có những tình huống đột phá, gây bất ngờ cho hàng phòng ngự của đối thủ. Việc phải đá cắm sẽ khiến Công Phượng không phát huy được hết phẩm chất của mình.

Ở 2 trận đấu vừa qua, thi đấu cao nhất trên hàng công của CLB TP.HCM là ngoại binh Amido Balde, còn Công Phượng thi đấu như một tiền đạo lùi. Vị trí “số 10” cũng có thể nói là phù hợp nhất với cựu tiền đạo của HAGL, khi anh sẽ được di chuyển rộng, nhận bóng của đồng đội và có những tình huống tạo nên sự đột biến.

Lần gần nhất mà Công Phượng thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn của ĐT Việt Nam là ở trận lượt đi với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, trên SVĐ Mỹ Đình. Ở trận đấu đó, dù được ra sân ngay từ đầu, nhưng Công Phượng thi đấu mờ nhạt và không để lại được bất cứ dấu ấn nào trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân. Điều này một lần nữa chứng minh anh không phù hợp với vị trí này.

Cong Phuong co khien HLV Park bot lo

Hiện tại, ở ĐT Việt Nam, Tiến Linh đang là sự lựa chọn khả thi nhất cho vị trí tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên phong độ không ổn định, cũng như tâm lý thi đấu khiến cho tiền đạo của Becamex Bình Dương chưa thể khiến HLV Park Hang Seo hài lòng.

Dù rất vui khi chứng kiến học trò ‘cưng’ tỏa sáng tại CLB TP.HCM, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thể cảm thấy yên tâm với hàng công của ĐT Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh bài toán ở vị trí tiền đạo mũi nhọn vẫn đàng chờ ông giải đáp ở trận đấu quan trọng sắp tới với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT