Quảng cáo

Hé lộ nguyên nhân khiến UAE thất bại trước Việt Nam

Thứ hai, 04/05/2020 08:27 AM (GMT+7)

Cựu trợ lý của HLV Bert Van Marwijk tại UAE mới đây đã tiết lộ những bất ổn trong hệ thống tổ chức của đội bóng tới từ Tây Á.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

LĐBĐ UAE đang có những bước đi rất lạ lùng trong việc tìm kiếm tân HLV trưởng cho ĐTQG tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dù được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng UAE đang có khởi đầu tương đối chậm chạp tại giải đấu này. Sau 4 trận đã đấu, đội bóng tây Á mới chỉ giành được 2 chiến thắng và 2 thất bại. Thành tích này khiến cho họ đang xếp ở vị trí thứ 4, khi mới chỉ có 6 điểm.

Sự sa sút của UAE tới từ nhiều yếu tố. Nhưng một trong số đó là việc LĐBĐ UAE và các câu lạc bộ không tìm được tiếng nói chung trong việc sử dụng cầu thủ. Trợ lý của cựu HLV UAE - ông Bert Van Marwijk chia sẻ với truyền thông về vấn đề này:

"Có một số tuyển thủ luôn không sẵn sàng lên tuyển vì những lý do mà tôi đã đề cập (ý nói CLB không nhả cầu thủ sớm). Trong mỗi trận đấu, chúng tôi luôn có một sự thay đổi lớn trong đội hình trẻ mà chúng tôi muốn xây dựng.


Trước đó, chúng tôi đã yêu cầu liên đoàn dừng giải đấu trong một tuần trước bất kỳ trận đấu nào cho đội tuyển. Điều này luôn giúp các cầu thủ có thời gian phục hồi và chuẩn bị những trận đấu quan trọng. Liên đoàn Bóng đá UAE đã cố gắng làm mọi cách, nhưng các CLB luôn mạnh hơn. Chúng tôi chỉ có các cầu thủ vài ngày trước mỗi trận đấu, thời điểm họ cần phải hồi phục thể lực và đôi khi là bị chấn thương nên chúng tôi phải muốn thay đổi”.

Hiện tại sau khi sa thai HLV Bert Van Marwijk và HLV Ivan Jovanovic, LĐBĐ UAE vẫn đang tích cực tìm kiếm người thay thế cho 2 chiến lược gia nổi tiếng này. Theo truyền thông UAE, HLV Abdul-Aziz Al-Anbari, người giúp CLB Sharjah FC đoạt danh hiệu vô địch UAE mùa giải vừa qua, nhiều khả năng sẽ được chọn để dẫn dắt đội bóng Tây Á tại vòng loại World Cup 2022.

Nếu lên nắm quyền tại ĐT UAE, chiến lược gia 42 tuổi sẽ có nhiệm vụ đưa UAE tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Tuy nhiên đây lại là một mục tiêu không dễ gì đạt được với huấn luyện viên thiếu kinh nghiệm Quốc tế như ông Abdul-Aziz Al-Anbari

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT