Quảng cáo

FIFA đưa ra thay đổi cực lớn, đường tới World Cup khốc liệt hơn bao giờ hết

Thứ sáu, 19/11/2021 15:10 PM (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) chuẩn bị đưa ra một sự thay đổi lớn ở loạt trận play-off liên lục địa tranh vé tới World Cup 2022.

Vòng play-off liên lục địa để tranh suất dự VCK World Cup 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 năm sau. Bốn đội tuyển tới từ Châu Đại Dương, Châu Á, Bắc / Trung Mỹ và Nam Mỹ sẽ bắt cặp để cạnh tranh 2 tấm vé cuối cùng tới Qatar.

Theo lịch trình ban đầu, hai trận đấu trên sẽ diễn ra theo thể thức 2 lượt đi và về. Tuy nhiên, tờ The Herald tiết lộ FIFA đang thảo luận để thay đổi thể thức thi đấu xuống một trận duy nhất.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi này là tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới. Các đội tuyển sẽ phải đối diện với nhiều rủi ro khi di chuyển một quãng đường dài đi và về để tham dự 2 trận play-off.

2022-1
FIFA muốn rút ngắn các trận play-off. Ảnh: Getty

Theo các chuyên gia, quyết định của FIFA sẽ khiến hai trận play-off này trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, bởi chỉ một sai lầm cũng có thể khiến các đội tuyển phải trả giá. Bên cạnh đó, hai đội thắng cuộc cũng sẽ giành thêm phần thưởng tiền mặt có giá trị lên tới 10 triệu USD.

Hiện tại, vẫn chưa rõ địa điểm trung lập để tổ chức hai trận đấu play-off liên lục địa trên. Tuy nhiên, nhiều khả năng Qatar sẽ được lựa chọn. Đất nước Tây Á nằm ở khu vực trung tâm và có các sân vận động đủ tiêu chuẩn để đáp ứng các yêu cầu từ FIFA.

Cuối tháng này, một lễ bốc thăm sẽ được tổ chức tại Zurich, Thụy Sĩ để quyết định các đội từ khu vực nào sẽ chạm trán nhau.

Ronaldo nói thẳng về cơ hội dự World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Danh sách 32 đội tuyển tham dự World Cup 2022 tại Qatar

VIDEO: Ronaldo trình diễn kỹ thuật thượng hạng trên sân tập

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT