Quảng cáo

'Cậu út' Thanh Bình: Sai lầm để trưởng thành hơn

Thứ bảy, 09/10/2021 11:15 AM (GMT+7)

Thanh Bình đã mắc sai lầm và dẫn tới 2 bàn thua không đáng có cho ĐTQG Việt Nam. Đó sẽ là bài học quý giá để trung vệ trẻ này hướng tới những trận đấu sắp tới.

VIDEO: HLV Park buồn bã nhận trách nhiệm trong phòng họp báo (FPT Play)

Sai lầm nghiệt ngã

Khoảnh khắc Wu Lei xuất hiện trong vòng cấm, bóng cuộn vào khung thành thủ môn Bùi Tấn Trường ở phút 90+5, NHM bóng đá Việt Nam như chết lặng bởi mới chỉ 5 phút trước ĐTQG mới gỡ hòa thành công. Lại là Thanh Bình, người theo kèm ngôi sao đang khoác áo Espanyol, anh không thể vượt qua được sự tinh quái tới từ đối thủ.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Thanh Bình đã phải nhận những lời chỉ trích đầy tiêu cực tới từ một bộ phận khán giả nước nhà. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel đã được nhà cầm quân người Hàn tin tưởng và trao cơ hội được vào sân thi đấu từ phút 72 để thay thế cho Bùi Tiến Dũng. Trớ trêu khi 2 bàn thắng sau đó của ĐTQG Việt Nam đều có lỗi trực tiếp từ chàng hậu vệ sinh năm 2000.

Đó có thể coi là kỷ niệm buồn và cay đắng hơn cả trong sự nghiệp quần đùi áo số của Thanh Bình. Hai bàn thắng đến cùng 1 kịch bản, trung vệ 21 tuổi bộc lộ vấn đề về mặt tâm lý và phải khi người đàn anh Quế Ngọc Hải trấn an, hậu vệ cao hơn 1m80 mới thực sự bình tĩnh để đón nhận kết cục chẳng vui vẻ gì cũng như làn sóng thịnh nộ đang dâng trào trên mạng xã hội.

tuyen-viet-nam-trung-quoc-vong-loai-3-world-cup-2022-getty-images-7-16336467656871097236813
Thanh Bình đã mắc 2 sai lầm để giúp Wu Lei lập cú đúp

Có thể hiểu tâm trạng của NHM thuộc dải đất hình chữ S, ai cũng kỳ vọng vào một kết quả tốt đẹp trước Trung Quốc. Dù vậy, những cảm xúc tiếc nuối ấy đã chuyển thành tiêu cực, thành một sự đổ lỗi cho các cầu thủ, những người còn buồn hơn rất nhiều vì đã chiến đấu hết mình cho màu cờ sắc áo. Quả đúng như HLV Park Hang Seo đã từng phát biểu trước đây: “Người Việt yêu bóng đá, nhưng là bóng đá chiến thắng thôi.

Thanh Bình đã cố che dấu sự thất vọng về bản thân mình bằng hành động đưa hai bàn tay lau vội nước mắt. May cho cầu thủ này khi phía trước của ĐTQG Việt Nam còn nhiều trận đấu nữa, nếu như đó là một trận Chung kết như AFF Cup hay SEA Games thì không biết anh sẽ ra sao. Cơ hội vẫn còn đó và việc của trung vệ quê Thái Bình là tiếp tục rèn luyện, nhân cơ hội được ra sân để có thể sửa sai và tìm lại sự đồng cảm từ NHM.

‘Thanh Bình không có lỗi, lỗi do tôi’

Đó là đại ý về phát biểu của HLV Park Hang Seo sau khi trận đấu với ĐT Trung Quốc khép lại. Nhà cầm quân người Hàn đã trả lời trước báo chí: “Tôi chịu trách nhiệm cho các quyết định thay người. Các cầu thủ cần có những sai sót để trưởng thành. Tôi nhấn mạnh sai lầm của cầu thủ là lỗi từ huấn luyện viên.

Thật vậy, rất nhiều lần vị thuyền trưởng của ĐTQG Việt Nam đã đứng ra để bảo vệ học trò của mình. Chiến lược gia 64 tuổi hiểu được thứ áp lực khủng khiếp mà các cầu thủ phải hứng chịu. Trước đây, thủ môn Bùi Tiến Dũng từng mắc nhiều sai lầm trong khung gỗ, nhưng không vì thế mà HLV Park Hang Seo gạch tên anh khỏi danh sách đội tuyển, nhà cầm quân này luôn cho anh có cơ hội để thể hiện bản thân, qua đó đập tan luồng chỉ trích.

rsz_00thanhbinhtuyenvn1005minhtu03_vxhf
Thầy Park hiểu áp lực mà học trò của mình phải đối mặt

Hay như Tấn Sinh ở trận đấu gặp U22 Thái Lan tại SEA Games 30 trên đất Philippines. Trung vệ đang chơi cho Quảng Nam thực hiện hỏng pha đá phạt 11m, cú đá mang tính quyết định tới khả năng lọt vào vòng knock-out của U22 Việt Nam. May thay anh đã có Tiến Linh sửa sai kịp thời và thầy Park vẫn đứng lên để NHM bóng đá nước nhà thôi nhắc về Tấn Sinh.

Thanh Bình ở trong trường hợp này cũng vậy, một cầu thủ trẻ không thể tránh khỏi những sai lầm. Chỉ có những sai sót đó mới giúp trung vệ sinh năm 2000 rút kinh nghiệm sâu sắc và trở thành bài học quý giá trong những trận đấu mang tính chất quan trọng hơn. Đó cũng là hành trang mà ‘Rồng Vàng’ đã xác định ngay từ khi bước tới vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup.

Những sự tiếc nuối của quá khứ cần được gạt bỏ và tiếp tục hướng tới trận đấu trước mắt. Bóng đá phải có kẻ thắng người thua, đó là thứ tất yếu mà bạn phải chấp nhận. Chắc chắn từ sau trận đấu gặp ĐT Trung Quốc, thầy Park sẽ có những động thái nhằm khích lệ tinh thần các học trò của mình để chiến đấu sòng phẳng với Oman vào 12/10 tới đây.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT