Quảng cáo

Việt Nam - Australia: Đâu là mục tiêu quan trọng của thầy Park?

Thứ sáu, 21/01/2022 10:31 AM (GMT+7)

Gặp Australia tới đây và sau đó là Trung Quốc, HLV Park Hang Seo phải có những tính toán hợp lý cho từng mục tiêu của binh đoàn ‘Rồng Vàng’.

Mục tiêu tối thượng

Cho tới lúc này, chưa bao giờ tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có sự xáo trộn đến thế. Do chấn thương, thẻ phạt và Covid-19, bên cạnh đó còn là yêu cầu ‘làm mới’, mà nhà cầm quân người Hàn đã phải cất công để có thể tìm ra những nhân tố xứng đáng, qua đó triệu tập lên tuyển, nhằm trở thành sự thay thế hoàn hảo.

Tuy nhiên, việc nhiều tân binh mới đây không thể lên đường sang Australia phần nào đó khiến kế hoạch, hay nói cách khác là mục tiêu của vị chiến lược gia 64 tuổi bị ảnh hưởng. Bởi như đã biết, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ vẫn trắng tay tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 6 thất bại liên tiếp. Chính vì thế mà ở chuyến hành quân tới Melbourne, cái đích mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến là 1 điểm.

Thế nhưng, cần phải nhớ rằng ở trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ phải làm khách. Thật khó để nghĩ về một kết quả có lợi cho cho đội bóng thuộc dải đất hình chữ S. Ở trận đấu trước đó, phải may mắn lắm chúng ta mới để thua với tỷ số tối thiểu trước Australia. Cho nên, màn tái đấu sắp tới, việc đón nhận một thất bại không quá cách biệt đã là một thành công rất lớn đối với binh đoàn áo đỏ khi thầy Park đang làm cách mạng trong dàn nhân sự.

Webp.net-resizeimage (30)
Rất có thể nhiều tân binh sẽ được ra sân ở trận đấu gặp Australia

Mục tiêu tối thượng của vị chiến lược gia sinh năm 1957 sẽ là 3 điểm ở trận đấu gặp ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình. Bởi ai cũng biết, ĐT Việt Nam sẽ gặp ‘hàng xóm’ vào đúng mùng 1 Tết Nguyên Đán. Về mặt ‘tâm linh’, không ai muốn muốn thất bại trong ngày xông đất đầu năm. Một chiến thắng sẽ mở ra một trang mới đầy sáng sủa cho binh đoàn ‘Rồng Vàng’.

Quân số cũng đã chốt trước ngày lên đường sang Australia, giờ là lúc đội bóng thuộc dải đất hình chữ S thực hiện những mục tiêu mà mình đề ra. Chỉ cần đá bằng bằng hết khả năng của mình thì dù có thua, NHM bóng đá nước nhà vẫn luôn sát cánh, đồng hành cùng đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Câu chuyện nhân sự

Từ mục tiêu nêu trên mà bàn về cách dụng binh của nhà cầm quân 64 tuổi. Nói rõ ra, rất có thể những cầu thủ ‘mới’ lên tuyển sẽ được ra sân ở trận đấu gặp Australia sắp tới. Bởi những Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng, Thành Chung được giữ nhìn hết mức có thể để không phải nhận bất kỳ án phạt nào do họ đã có 1 tấm thẻ vàng trước đó.

Hơn bao giờ hết, ĐT Việt Nam nêu cao tinh thần, rất muốn 5 ăn 5 thua với ĐT Trung Quốc. Từ đây, thầy Park sẽ không mạo hiểm, và khả năng cao sử dụng đội hình ‘cứng’, hay nói cách khác là những người đã chơi tốt trong hệ thống của ông suốt bao năm qua. Như đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã tuyên bố trong buổi phỏng vấn gần đây:

Tôi hy vọng cùng đồng đội mang tới cái Tết thật đặc biệt cho toàn thể người dân Việt Nam. Chúng tôi được biết sân Mỹ Đình sẽ đón khoảng 20 nghìn khán giả tới xem trận Việt Nam gặp Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết. Tất cả cầu thủ đều rất hy vọng khán giả đến sân, tuân thủ các quy định phòng dịch để cổ vũ cho đội tuyển thi đấu. Đó chính nguồn động lực để ĐT Việt Nam thi đấu tốt.

vietnamvstrungquoc
Mục tiêu quan trọng của ĐT Việt Nam là giành chiến thắng trước Trung Quốc

Trên lý thuyết sẽ là thế, nhưng sử dụng cầu thủ như thế nào sẽ là chuyện của vị chiến lược gia người Hàn. Có thể thầy Park cùng BHL có những tính toán khác nhau để phù hợp với bối cảnh chung trong dàn nhân sự đội tuyển. Miễn sao, NHM bóng đá nước nhà sẽ không phải ca thán với những quyết định tới từ vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT