Quảng cáo

ĐT Italia trong tình thế ‘ngàn cân treo sợi tóc’

Thứ ba, 16/11/2021 10:54 AM (GMT+7)

Chỉ vài tháng trước, đội bóng xứ mỳ ống còn là nhà ĐKVĐ EURO và cho đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Roberto Mancini đang có nguy cơ bị ra rìa tại World Cup 2022.

Nỗi ám ảnh trở lại

Loạt trận cuối cùng của bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu chứng kiến nhiều sự hấp dẫn, căng thẳng tới tột độ. ĐT Thụy Sĩ giành chiến thắng đậm đà trước Bulgaria. Trong khi đó, ĐT Italia – đội bóng có lợi thế lớn cho cuộc đua tới ngôi vị đầu bảng bất ngờ bị Bắc Ireland cầm hòa trong trận cầu không bàn thắng. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Roberto Mancini bị bỏ lại và phải tìm kiếm cho mình một tấm vé vớt để tới Qatar.

Ngày hôm qua, nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi Bồ Đào Nha của Ronaldo để thua Serbia và Thụy Điển của Ibrahimovic cũng không thể vượt lên trong bảng đấu có Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cả 2 đội bóng kể trên sẽ không còn cảm thấy cô đơn nữa. Bởi ĐT Italia lúc này đã tự mình đẩy vào thế khó. Hai trận đấu cuối cùng, họ thể hiện một bộ mặt kém thuyết phục và không xứng đáng với danh hiệu ĐKVĐ Châu Âu.

Sự lo lắng của người Italia trở lại ngay trong khoảnh khắc Jorginho đá hỏng quả phạt đền. Họ lo ngại về nỗi ám ảnh năm xưa trở lại. Italia chỉ cách tấm vé trực tiếp dự World Cup 2022 ở khoảng cách 11m nhưng chẳng thể nắm lấy. Trong bóng đá, khi bạn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất, bạn sẽ phải trả giá rất đắt và đội bóng xứ mỳ ống đang rơi vào tình cảnh tương tự.

italy
Jorginho đẩy Italia vào tình thế khó

Đoàn quân HLV Roberto Mancini gặp phải những áp lực vô hình, những sức ép lớn trước trận gặp Bắc Ireland. Áp lực phải thắng, thậm chí là phải thắng đậm không cho phép ĐT Italia thi đấu một cách ung dung. Đội bóng Thiên Thanh cầm bóng tới 66% trong hiệp một ở lượt trận cuối cùng. Tuy nhiên, những pha tấn công của Azzurri không có tốc độ, sự đột biến hay độ sắc bén trước hàng thủ số đông của Bắc Ireland.

Để rồi đội bóng xứ mỳ ống đối mặt với nhiều rủi ro. Thể thức play-off mới của UEFA không có trận lượt đi – lượt về như các vòng loại World Cup trước đó. 12 đội Châu Âu tham dự vòng tranh vé vớt sẽ được chia ra thành 3 nhóm, và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp từng trận, để chọn ra 3 suất cuối cùng đến Qatar vào năm sau. Chính vì thế mà ĐT Italia đang đối mặt với thách thức rất lớn.

ĐT Italia đang dần hụt hơi

Có thể thấy rõ sự sa sút của ĐT Italia trong khoảng thời gian vừa qua. Kể từ khi vượt qua Tam Sư tại Chung kết EURO hồi tháng 7, Azzurri chơi 6 trận nhưng chỉ thắng 2. Phải chăng, đội bóng của HLV Roberto Mancini đang ngủ quên trên vinh quang?

Thực tế, lối chơi của đội bóng xứ mỳ ống vẫn vậy. Họ luôn tạo ra sức ép khá lớn lên những đối thủ mình phải đối đầu. Bóng vẫn thường xuyên được các học trò của HLV người Ý dồn sang 2 biên, một bài đánh quen thuộc. Tuy nhiên, vấn đề của họ là khả năng kết thúc tình huống, tiền đạo là một trong những vấn đề mà vị chiến lược gia 57 tuổi phải đau đầu.

Nếu trước đây, ĐT Italia có những Filippo Inzaghi hay Christian Vieri, thì cho tới thời điểm hiện tại, họ khan hiếm trung phong giỏi. Ciro Immobile là cái tên được nhắc tới. Dù vậy, cầu thủ này chỉ có thể tỏa sáng ở đầu trường quốc nội khi anh dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A mùa này (10 pha lập công). Còn trong màu áo ĐTQG, tiền đạo Lazio bị chỉ trích rất nhiều vì lối chơi kém thuyết phục.

2021_11_15T211116Z_1008548981_UP1EHBF1MUQDR_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_NIR_ITA_REPORT
ĐT Italia có màn trình diễn thất vọng trong trận đấu gặp Bắc Ireland

Đối với hàng thủ, không thể phủ nhận được tầm quan trọng của bộ đôi Bonucci và Chiellini, nhưng không ai đảm bảo được họ sẽ duy trì được sự ổn định khi có sự tác động bởi tuổi tác. Lúc này, ĐT Italia vướng vào sự khủng hoảng lớn. Bastoni là cầu thủ duy nhất mang tới nhiều sự hứa hẹn khi chơi trong màu áo Inter Milan. Rốt cuộc, Azzurri phải nhìn lại lỗ hổng của mình.

Sẽ không rõ đội bóng xứ mỳ ống trình diễn thế nào tại lượt trận play-off. Tuy nhiên, nếu cứ thể hiện như trong trận đấu với Bắc Ireland vừa qua, thì có lẽ cánh cửa tới World Cup 2022 sẽ khép lại với nhà ĐKVĐ Châu Âu.

Ronaldo nói thẳng về cơ hội dự World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Danh sách 32 đội tuyển tham dự World Cup 2022 tại Qatar

Buổi tập của Ronaldo với các đồng đội mới ở MU

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT