Quảng cáo

ĐT Việt Nam: Cần tinh thần vượt khó trong cơn nguy nan

Thứ hai, 28/03/2022 14:02 PM (GMT+7)

Những khó khăn đang bủa vây ĐT Việt Nam, chính vì thế mà trong mỗi cầu thủ, cần có một tinh thần vươn lên để ‘đạp đổ’ những trở ngại trước mắt.

Đội hình xáo trộn

ĐT Việt Nam sẽ chơi trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên SVĐ Saitama của Nhật Bản. Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ cống hiến hết sức mình vì khán giả nhà, coi đây là một lời chia tay đẹp sau một hành dài, nhiều biến động. Và cũng xem đây là cơ hội quý giá để chúng ta có thể học hỏi, tích lũy kinh nghiệm khi đối mặt với một trong những đội tuyển hàng đầu Châu lục.

Thế nhưng, HLV Park Hang Seo đang gặp khó khăn rất lớn về mặt lực lượng, khi ông chỉ có chưa tới 20 cầu thủ ở chuyến làm khách lần này. Thậm chí, tại ĐT Việt Nam có tới 8 người thuộc diện F1 và đang phải thực hiện nghiêm ngặt quy định của nước chủ nhà. Bên cạnh đó, bộ khung mà nhà cầm quân người Hàn ưng ý cũng gặp rất nhiều sự xáo trộn.

Ở vị trí trung vệ, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ không có sự phục vụ của Duy Mạnh, Đình Trọng, cùng với Tiến Dũng vì lý do chấn thương. Thêm vào đó, Thành Chung cũng không thể ra sân ở trận gặp Nhật Bản khi cầu thủ này nhận án treo gò. Hai vị trí wingback, vị chiến lược gia 64 tuổi cũng không có nhiều phương án nhân sự nào lý tưởng hơn ngoài Tấn Tài và Văn Thanh, những người vẫn còn khiếm khuyết trong cách phòng ngự.

276125007_2721180748190931_1408661618814157975_n
Thành Chung sẽ vắng mắt ở trận đấu gặp Nhật Bản vì án treo giò

Tuyến giữa còn khủng hoảng hơn khi ĐT Việt Nam mất Hoàng Đức, lẫn Đức Huy vì Covid-19. Chỉ còn 4 cầu thủ là Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải và Hoàng Anh. Rõ ràng đây là cơn đau chưa từng có của nhà cầm quân người Hàn. Ông chắc chắn sẽ phải lao đao trong bối cảnh đội chủ nhà Nhật Bản thường chủ động tấn công ở khu vực trung lộ.

Ngoài ra, hàng công không có sự phục vụ của tiền đạo mũi nhọn như Tiến Linh càng khiến cho những tính toán của thầy Park thêm khó. Chưa kể, trợ lý Lê Huy Khoa, người truyền đạt những ý tưởng của thuyền trưởng ĐT Việt Nam tới các cầu thủ cũng phải làm bạn với phòng cách ly, sau khi vừa đặt chân tới Nhật Bản. Bởi vậy mới thấy, những khó khăn ngày càng lớn hơn cho binh đoàn ‘Rồng Vàng’.

Có bao nhiêu chơi bấy nhiêu

Ở buổi họp báo sau trận gặp ĐT Oman, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu hết sức tự tin khi ông nói rằng ĐT Việt Nam có bao nhiêu cầu thủ, sẽ chơi bấy nhiêu đó trong chuyến hành quân tới Nhật Bản. Rõ ràng, điều đó nói lên được tinh thần của đội bóng của dải đất hình chữ S ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thực vậy, dù thiếu quân số, nhưng chúng ta chẳng có gì phải sợ hãi. Có thể, ĐT Việt Nam sẽ phải nhận thêm một trận thua nữa, nhưng đổi lại là những bài học kinh nghiệm cho sau này. Thua với tỷ số đậm, lần sau sẽ là tỉ số tối thiểu, và những lần sau nữa là một kết quả khả quan hơn.

277007301_2721180928190913_3436877788206658753_n
Các cầu thủ cần nêu cao tinh thần hơn nữa

Vì vậy, điều mà các học trò của thầy Park cần làm thời điểm hiện tại là nêu cao tinh thần vượt khó và khi ấy mới biết giới hạn của bản thân đạt tới đâu. Trên cơ sở đó, tất cả đồng lòng để tạo ra một trận cầu nảy lửa trên SVĐ Saitama, cứ chơi hết bằng vốn liếng mà mình có và thi đấu cho ra trò.

Trên thực tế, người Nhật cũng nhìn ĐT Việt Nam với một con mắt rất khác. Bởi thầy trò HLV Moriyasu từng phải rất vất vả ở trận lượt đi mới có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Từ đó, các tuyển thủ của ‘Rồng Vàng’ hãy tự tin, là chính mình, và khiến đối thủ gặp nhiều trở ngại hơn ở cuộc đối đầu vào 29/3 tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT