Quảng cáo

Tấn Tài - Tiến Linh: Nỗi ác mộng của bóng đá Trung Quốc

Thứ năm, 03/02/2022 08:53 AM (GMT+7)

Cả 2 cầu thủ đã và đang chơi cho CLB Becamex Bình Dương dần trở thành hung thần trong những dịp đối đầu với các đội bóng của Trung Quốc.

Sự khác biệt bên hành lang phải

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầy ý nghĩa trước ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bởi thi đấu với tâm thế một đội bóng bị loại từ sớm, đôi chân của các học trò HLV Park Hang Seo dần trở nên thanh thoát hơn. Đặc biệt dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả có mặt trên khán đài tại sân Mỹ Đình, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ càng chơi càng tự tin. Và Ở đó, Tấn Tài - Tiến Linh, những người đã và đang chơi cho CLB Becamex Bình Dương đều thể hiện cái duyên của mình mỗi khi gặp Trung Quốc.

Quả thực phải nói rằng nhà cầm quân người Hàn đã đúng khi tung Tấn Tài vào sân ngay từ đầu, thay vì là Văn Thanh như ở trận đấu gặp Australia. Vị chiến lược gia sinh năm 1957 đủ lọc lõi để hiểu rõ cách chơi của cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Topenland Bình Định. Tấn Tài không chỉ giỏi phòng ngự, mà anh còn cực kỳ nhạy cảm với khoảng trống trên sân khi ĐT Việt Nam dâng lên tấn công.

Tấn Tài - Tiến Linh: Nỗi ác mộng của bóng đá Trung Quốc 108810
Tấn Tài đã có bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới ĐT Trung Quốc

Bàn thắng mở tỉ số của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ ở trận đấu vừa qua là một minh chứng rất rõ nét. Tấn Tài băng từ dưới lên một cách nhanh chóng, chủ động xin bóng của Hùng Dũng và ngay lập tức anh đã có mặt trong vòng cấm, di chuyển đúng vào ‘điểm mù’ hàng thủ đội bạn, bật cao đánh đầu để mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Đó chính là sự khác biệt trong ý thức chơi bóng của ngôi sao sinh năm 1997.

Còn nhớ ở trận đấu gặp Oman, Tấn Tài cũng được xuất phát ngay từ đầu. Anh luôn quan sát thật nhanh để di chuyển kịp thời. Chưa kể, cầu thủ này cũng đọc tình huống khá tốt. Một trong số đó dẫn tới bàn thắng gỡ hoà của Tiến Linh trước đội bóng của HLV Branko Ivankovic. Có thể nói rằng hậu vệ 24 tuổi là phương án thay thế lý tưởng cho những Trọng Hoàng hay Văn Thanh bên hành lang cánh phải.

Và với bàn thắng ghi được ở trận đấu gặp ĐT Trung Quốc, Tấn Tài bỗng dưng trở thành khắc tinh của đội bóng thuộc đất nước tỷ dân. Bởi cả 2 bàn thắng anh có được tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là đều vào lưới vị hàng xóm của ĐT Việt Nam. Ở trận lượt đi, ngôi sao quê Bình Định cũng chính là người rút ngắn tỷ số cho binh đoàn ‘Rồng Vàng’. Hay ở cấp độ U22, Tấn Tài từng lập cú đúp kiến tạo để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách.

‘Hung thần’ Tiến Linh

Bên cạnh màn tỏa sáng của Tấn Tài, chân sút hàng đầu ĐT Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh cũng vừa trở lại ấn tượng sau khi nhiễm Covid-19. Anh ngay lập tức đáp trả sự kỳ vọng nơi NHM bóng đá nước nhà bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở cuộc đối đầu vừa qua. Từ đó, ngôi sao sinh năm 1997 chỉ còn kém Wu Lei và Junya Ito một pha lập công tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Chẳng khác Tấn Tài là mấy khi rất nhiều lần cầu thủ của Becamex Bình Dương ghi bàn vào lưới các cấp độ đội tuyển của Trung Quốc. Ở lần chạm trán trước đó, Tiến Linh cũng ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng của HLV Lie Tie vào hồi tháng 10/2021 và lập cú đúp trong trận gặp U22 Trung Quốc ở trận đấu cách đây 3 năm. Tính tổng cộng là 4 pha lập công. Đến nỗi, báo chí của đất nước tỷ dân thường xuyên dành lời khen cho tiền đạo này.

Tấn Tài - Tiến Linh: Nỗi ác mộng của bóng đá Trung Quốc 108811
Bàn thắng trong ngày đầu năm sẽ giúp Tiến Linh lấy lại bản năng sát thủ?

Chỉ bằng một pha đệm bóng đơn giản ở cuộc đối đầu vừa qua cũng đủ để Tiến Linh cởi bỏ những áp lực sau một năm thi đấu không mấy thành công. Chia sẻ sau chiến thắng trên sân Mỹ Đình nhân dịp đầu năm mới, ngôi sao sinh năm 1997 cho hay: "Khi bị nhiễm Covid-19 và bình phục thì tôi muốn nỗ lực tập luyện để lấy lại thể lực một cách nhanh nhất, có tinh thần và thể trạng tốt để mang về những bàn thắng."

Rõ ràng, Tiến Linh cần phải cải thiện và làm mới mình hơn nữa khi 2022 sẽ là năm mà ĐT Việt Nam đặt mục tiêu đòi lại chiếc cúp vàng tại AFF Cup. Việc chân sút 24 tuổi lấy lại phong độ là điều mà HLV Park Hang Seo hay NHM bóng đá nước nhà vui mừng hơn cả. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT