Quảng cáo

VIDEO: ĐT Việt Nam từng khiến Nhật Bản suýt phải 'ôm hận' ở đấu trưởng số 1 châu lục

Thứ tư, 03/11/2021 12:36 PM (GMT+7)

Tại tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã khiến Nhật Bản phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng tối thiểu để giành quyền vào bán kết.

Tiếp nối thành công tại VCK U23 châu Á 2018 cũng như ASIAD 2018 của U23 Việt Nam, Công Phượng và các đồng đội đã tiếp tục thi đấu đầy thăng hoa tốt tại đấu trường danh giá số 1 châu lục là Asian Cup 2019.

Nằm cùng bảng với những đội bóng rất mạnh là Iraq, Iran và Yemen tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn giành quyền vào chơi ở vòng 16 đội khi có được 3 điểm sau 3 trận và nằm trong nhóm các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở vòng 1/8, các học trò của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy ấn tượng khi cầm hòa Jordan trong 90 phút thi đấu chính thức và giành chiến thắng ở loạt penalty. Tuy nhiên việc phải chạm trán với đội bóng số 1 châu lục là Nhật Bản ở tứ kết khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

[Downloader.la]-61821bdadba5e
Công Phượng và các đồng đội khiến ĐT Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Getty)

Mặc dù phải đối đầu với một đối thủ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch (chung cuộc Nhật Bản giành Á quân khi để thua Qatar), tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn thi đấu đầy quả cảm và chỉ chịu thua mới tỉ số tối thiểu. Phút thứ 55, Nhật Bản được hưởng một quả penalty sau khi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền vệ này đã thực hiện thành công, ghi bàn duy nhất cho Nhật Bản.

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

VIDEO: Đánh thẳng mặt tuyển thủ Việt Nam, đại diện Đông Nam Á nhận cái kết đắng

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT