Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận thất bại cay đắng trước Ả Rập Xê Út

Thứ sáu, 03/09/2021 06:29 AM (GMT+7)

ĐTQG Việt Nam đã phải nhận thất bại đầy cay đắng trước Ả Rập Xê Út ở trận ra quân tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Bước vào trận đấu với đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, tuy nhiên ĐT Việt Nam lại gây bất ngờ khi sớm có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 3 của trận đấu.

Hậu vệ thuộc biên chế HAGL - Văn Thanh dâng cao bên cánh phải trước khi căng ngang vào khu cấm địa. Tuy nhiên, một cầu thủ phòng ngự của Ả Rập Xê Út đã phá bóng tìm đến đúng vị trí của Quang Hải và tiền vệ của Hà Nội FC đã tung ra cú dứt điểm chân trái sở trường, ghi bàn mở tỉ số cho đội khách.

Để thua sớm, Ả Rập Xê Út liên tục dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những chân sút bên phía đội chủ nhà lại tỏ ra vô duyên ở những pha dứt điểm cuối cùng. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của ĐTQG Việt Nam cũng chơi rất tập trung trong trận đấu này.

Phút thứ 27, Duy Mạnh đã có tình huống cứu thua không khác gì một bàn thắng sau khi Al Muwallad đã vượt qua được thủ thành Tấn Trường. Những phút cuối hiệp 1, Ả Rập Xê Út tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Việt Nam, tuy nhiên vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Quang Hải ghi bàn thắng sớm cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: AFC Asian Cup)
Quang Hải ghi bàn thắng sớm cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: AFC Asian Cup)

Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục phòng ngự chặt chẽ và hóa giải các cơ hội của đội chủ nhà. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 54 khi Đỗ Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Trên chấm phạt đền, cầu thủ mang áo số 10 Salem Al-Dawsari thực hiện thành công, gỡ hòa cho đội nhà. Những phút sau đó, với lợi thế hơn người, Ả Rập Xê Út có thêm hai bàn thắng nữa để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

Mặc dù phải nhận thất bại đáng tiếc, tuy nhiên những nỗ lực của Quế Ngọc Hải và các đồng đội rất đáng khen ngợi. Ngày 03/9, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước để chuẩn bị cho trận gặp Australia trên sân nhà Mỹ Đình.

Đội hình ra sân Việt Nam gặp Ả Rập Xê Út

Ả Rập Xê Út: Sultan Abdullah Alghanam, Abdullah Madu, Salman Alfaraj, Abdulelah Saad Almalki, Salem Aldawsari, Saleh Khalid Alshehri, Yasir Gharsan Alshahrani, Abdullah Ibrahim Otayf, Abdulelah Alamri, Almuwallad, Mohammed Khalil Alowais.

Việt Nam: Bùi Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Đức, Tiến Linh.

Diễn biến trận đấu:

 
90'

HẾT GIỜ!

Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 1-3 trước Ả Rập Xê Út.

 
87'

NGUY HIỂM

Một cầu thủ bên phía Ả Rập Xê Út ra chân dứt điểm cận thành nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành Tấn Trường.

 
79'

VÀO!!!

Đội trưởng ĐTQG Việt Nam phạm lỗi với Al-Dawsari và Ả Rập Xê Út được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Al-Shehri đã không mắc sai lầm nào, nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

 
68'

VÀO!!!

Al-Shahrani đã giành chiến thắng trước Trọng Hoàng để bật cao đánh đầu, nâng tỉ số lên 2-1 cho Ả Rập Xê Út.

 
55'

VÀO!!!

Cầu thủ mang áo số 10 Salem Al-Dawsari thực hiện thành công quả penalty, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

 
54'

DUY MẠNH NHẬN THẺ ĐỎ

Đỗ Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ sau khi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

 
50'

NGUY HIỂM

Đỗ Duy Mạnh liên tiếp cứu thua cho ĐTQG Việt Nam.

 
48'

NGUY HIỂM!

Đội trưởng của Ả Rập Xê Út đi bóng đẳng cấp trước khi tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của Tấn Trường nhưng không thể thắng được sự lăn xả của các cầu thủ Việt Nam.

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 
45'

HIỆP 1 KẾT THÚC

 
40'

NGUY HIỂM!

Tiền đạo của Ả Rập Xê Út tung ra cú dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên thủ môn Tấn Trường đã kịp thời băng ra để thu hẹp góc sút.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG TRẬN ĐẤU:

Trực tiếp Việt Nam 1-0 Ả Rập Xê Út: Quang Hải ghi bàn 73178Trực tiếp Việt Nam 1-0 Ả Rập Xê Út: Quang Hải ghi bàn 73178
Trực tiếp Việt Nam 1-0 Ả Rập Xê Út: Quang Hải ghi bàn 73177Trực tiếp Việt Nam 1-0 Ả Rập Xê Út: Quang Hải ghi bàn 73177
(Nguồn: SAFF)
(Nguồn: SAFF)
 
27'

NGUY HIỂM!

Al Muwallad đã bứt tốc rất nhanh sau đường chuyền của Al-Shehri. Mặc dù đã vượt qua được Tấn Trường, tuy nhiên cầu thủ số 19 của đội chủ nhà lại không thể thắng được Duy Mạnh.

 
24'

NGUY HIỂM!

Từ một pha đá phạt góc, các cầu thủ Ả Rập Xê Út triển khai bóng bài bản trước khi Al Ghannam tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên thủ thành Tấn Trường đã chơi xuất sắc và ôm gọn trái bóng.

 
17'

Ả Rập Xê Út thay người bất đắc dĩ

Tiền vệ Otayf sau khi bị đau đã phải rời sân nhường chỗ cho Mohammed Kanno. Đây là sự thay đổi người bất đắc dĩ của đội chủ nhà.

 
13'

NGUY HIỂM!

Al-Shahrani có pha tạt bóng nguy hiểm bên cánh trái, tuy nhiên Al-Amri lại không băng vào kịp thời, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

 
3'

VÀOOOOOO!!!

Từ một pha phá bóng không tốt của trung vệ bên phía Ả Rập Xê Út, Quang Hải đã ngay lập tức tận dụng tốt cơ hội, dứt điểm từ ngoài vòng cấm bằng chân trái sở trường, mở tỉ số cho ĐTQG Việt Nam.

 
1'

NGUY HIỂM!

Ngay ở phút đầu tiên, đội trưởng Salman Al-Faraj có cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tấn Trường.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Ả Rập Xê Út giao bóng trước!

 
00h50

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA VIỆT NAM VS Ả RẬP XÊ ÚT

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Ả Rập Xê Út: Tấn Trường bắt chính 73164
 
00h45

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA Ả RẬP XÊ ÚT

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Ả Rập Xê Út: Tấn Trường bắt chính 73168
 
23h45

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC CỦA ĐT VIỆT NAM

Trực tiếp Việt Nam và Ả Rập Xê Út, 1h00 ngày 03/09 73155
 
23h15

BÁO CHÍ Ả RẬP CÔNG BỐ ĐỘI HÌNH 11 CẦU THỦ ĐẤU VIỆT NAM?

Tờ Arriyadiyah đã tiết lộ danh sách được HLV Hervé Renard lựa chọn đối đầu Việt Nam: "ĐT Ả Rập Xê Út sẽ xuất phát với 11 người bao gồm Muhammad Al-Owais ở vị trí thủ môn, Sultan Al-Ghannam, Abdullah Mado, Abdul-Ilah Al-Omari và Yasser Al-Shahrani ở hàng thủ, Abdullah Atif, Salman Al-Faraj, Abdul-Ilah Al-Maliki, Fahd Al-Mawlid và Salem Al-Dosari ở giữa, và Saleh Al-Shehri trên hàng công".

Báo Ả Rập công bố đội hình đấu tuyển Việt Nam.
Báo Ả Rập công bố đội hình đấu tuyển Việt Nam.
 
22h50

ĐTQG Việt Nam chuẩn bị ra sân

(Nguồn: Trợ lý Lê Huy Khoa)
(Nguồn: Trợ lý Lê Huy Khoa)
 
22h30

DANH SÁCH ĐĂNG KÍ THI ĐẤU CỦA ĐT VIỆT NAM

Trực tiếp Việt Nam và Ả Rập Xê Út, 1h00 ngày 03/09 73137
 
21h00

VÒNG LOẠI WORLD CUP GIÚP ÍCH CHO BÓNG ĐÁ VIỆT NAM

"Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng có những trận thua bạc nhược, nhưng thời thế hiện tại đã khác. Các cầu thủ đứng trước cơ hội chưa bao giờ có. Mỗi trận đấu là từng màn đối đầu với những đối thủ đẳng cấp. Điều đó giúp ích nhiều cho tương lai của bóng đá Việt Nam và chính lứa cầu thủ hiện tại", BLV Quang Tùng chia sẻ.

 
19h30

VIỆT NAM TỪNG THUA ĐẬM Ả RẬP XÊ ÚT 20 NĂM TRƯỚC

VIDEO: Saudi Arabia 5-0 Việt Nam | Lượt đi Vòng loại World Cup 2002

Cách đây đúng 2 thập kỷ, ĐT Việt Nam đã lần đầu tiên chạm trán Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2002. Ở trận lượt đi diễn ra ngày 13/2/2001, "Những chiến binh Sao Vàng" lúc đó với Phi Hùng, Quốc Trung, Văn Sỹ, Hồng Sơn… đã không thể làm gì hơn trước sức mạnh và đẳng cấp vượt trội của đại diện vùng Vịnh.

Kết thúc 90 phút thi đấu, ĐT Saudi Arabia ghi tới 5 bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam. Đội chủ nhà Tây Á sở hữu lối chơi giàu tốc độ và kỹ thuật, khiến hàng phòng ngự của chúng ta không thể theo kịp. Không những vậy, các sai lầm ở hàng thủ cũng khiến ĐT Việt Nam phải trả giá. 

 
18h30

Tiền vệ Ả Rập Xê Út chia sẻ trước trận

Tiền vệ Abdulelah Ali Al-Amri của Ả Rập Xê Út chia sẻ trong buổi họp báo trước trận: "Chúng tôi sẽ làm tất cả để khán giả trên sân có thể hài lòng và hạnh phúc với trận mở màn chiến dịch. Chúng tôi đã sẵn sàng và lạc quan trước trận đấu này".

 
16h20

Đội trưởng Quế Ngọc Hải quyết tâm thi đấu với tinh thần Việt Nam

Đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định sẽ thi đấu quyết tâm khi đối đầu với Ả Rập Xê Út: "Đối đầu với Ả Rập Xê Út là một đội bóng rất mạnh và là đội bóng hàng đầu châu Á nên chắc chắn Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Toàn đội sẽ bước vào trận đấu với tinh thần Việt Nam và cố gắng hết sức để đem lại niềm vui cho người hâm mộ.

Về kết quả thì có thể không hoàn thành lời hứa với người hâm mộ nhưng chắc chắn chiến đấu với tinh thần cao nhất và không làm người hâm mộ phải thất vọng".

Trực tiếp Việt Nam và Ả Rập Xê Út, 1h00 ngày 03/09 73097
 
15h30

HLV Park Hang Seo thừa nhận Việt Nam yếu nhất bảng B

"Tuyển Việt Nam yếu nhất bảng B. Tôi nghĩ Ả Rập Xê Út rất mong muốn giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Có thể họ sẽ gây áp lực ngay từ đầu. Hiệp 1 chúng tôi cần tìm cách thế nào để khắc phục, thoát được lối chơi pressing để có một kết quả tốt", HLV trưởng ĐTQG Việt Nam chia sẻ về đối thủ trong trận đấu đầu tiên.

HLV Park Hang Seo chỉ ra giải pháp khắc chế lối chơi của Ả Rập Xê Út.
HLV Park Hang Seo chỉ ra giải pháp khắc chế lối chơi của Ả Rập Xê Út.
 
14h50

HLV trưởng của Ả Rập Xê Út chia sẻ trước trận đấu

Trước khi trận đấu với ĐT Việt Nam diễn ra, HLV trưởng Renard Herve khá thận trọng: "ĐT Việt Nam là một đội bóng chơi rất kỷ luật. Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho Ả Rập Xê Út. Việt Nam có những mục tiêu cụ thể và chúng tôi không được phép chủ quan.

Tôi hiểu kỳ vọng của nền bóng đá Ả Rập Xê Út và tôi biết cách phải làm thế nào để đội bóng có thể giành chiến thắng trước Việt Nam".

HLV Renard Herve trong buổi họp báo.
HLV Renard Herve trong buổi họp báo.

AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) đã chính thức quay trở lại với những trận tranh tài đầy hấp dẫn. Ở ngày ra quân, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Ả Rập Xê Út. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo kém đối thủ tới 31 bậc trên bảng xếp hạng mới được FIFA công bố.

Hơn thế nữa, ở chuyến làm khách này, ĐT Việt Nam gặp khá nhiều tổn thất về mặt lực lượng khi tiền vệ Minh Vương, trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Đoàn Văn Hậu gặp phải những chấn thương khác nhau.

Trong quá khứ, Việt Nam từng hai lần đối đầu Ả Rập Xê Út và phải nhận thất bại với tổng tỉ số 0-9. Tuy nhiên, những trận đấu này diễn ra đã cách đây hơn 20 năm và hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo đang ở một vị thế rất khác.

Quang Hải và các đồng đội sẽ phải đối đầu với thử thách khó khăn mang tên Ả Rập Xê Út.
Quang Hải và các đồng đội sẽ phải đối đầu với thử thách khó khăn mang tên Ả Rập Xê Út.

Đội chủ nhà trong trận đấu này có được một phong độ rất tốt trong năm 2021 khi toàn thắng cả 5 trận đấu và không để lọt lưới bàn nào. Đây được xem là thách thức rất lớn cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

Ngay sau trận đấu gặp Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước để chuẩn bị cho trận tiếp đón các cầu thủ Australia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 07/9.

Nhận định Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Khó cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT