Quảng cáo

Truyền thông Australia lo sợ đội bóng số 3 châu Á không được dự World Cup

Thứ năm, 18/11/2021 07:21 AM (GMT+7)

Truyền thông Australia đang lo lắng cho số phận nước nhà tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á sau khi để ĐT Trung Quốc cầm hòa ở lượt trận mới nhất.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ở loạt trận thứ 6 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Australia đã bất ngờ "ngã ngựa" khi để đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Trung Quốc cầm hòa. Việc đánh rơi 2 điểm khiến cho Australia bị tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng B và kém đội đầu bảng Ả Rập Xê Út tới 5 điểm

Chính vì vậy mà truyền thông nước này đang lo lắng cho số phận của thầy trò HLV Arnold tại bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Trong bài đăng mới đây, tờ SMH của Australia viết: "Một quyết định gây tranh cãi của VAR khi trao cho Trung Quốc một quả phạt đền là đủ để đánh tan hy vọng của Socceroos về suất dự World Cup trực tiếp và giúp Trung Quốc có 1 điểm.

Với việc Ả Rập Xê Út và Nhật Bản giành chiến thắng trong cùng một ngày, Australia đã tụt xuống vị trí thứ ba trong bảng và nhiệm vụ của họ là có mặt tại VCK World Cup tại Qatar vào năm sau. Mặc dù vẫn còn cơ hội trong tay, nhưng mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Trước đó, đội đầu bảng Ả Rập Xê Út đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0 để giành được 16 điểm, vì vậy một chiến thắng là rất quan trọng để Australia đi tiếp. Nhưng hiện tại Australia kém Ả Rập Xê Út 5 ​​điểm, và kém Nhật Bản 1 điểm. Trận tiếp theo là trận đấu trên sân nhà với Việt Nam và mọi thứ có thể quyết định bởi trận đấu áp chót với Nhật Bản ở Australia".

72983043adfc65a23ced
Bài đăng trên tờ SMH.

Ở vòng loại lần này, mặc dù là được kỳ vọng nhiều nhất cho hai tấm vé dự VCK World Cup 2022, tuy nhiên Nhật Bản và Australia lại gây ra nhiều thất vọng khi thể hiện chuỗi phong độ không ổn định. Đội bóng duy nhất chơi ấn tượng lúc này của bảng B là ĐT Ả Rập Xê Út với 5 trận thắng và 1 trận hòa.

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VLWC 2022 châu Á: Xác định 6 cái tên

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT