Quảng cáo

AFC chính thức lên tiếng về tấm thẻ đỏ 'cay nghiệt' của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 03/09/2021 12:20 PM (GMT+7)

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh lẽ ra không phải nhận thẻ đỏ, nếu như trước đó anh không tranh cãi với trọng tài người Uzbekistan rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trong trận đấu giữa Việt Nam vs Ả Rập Xê Út diễn ra vào rạng sáng nay, trọng tài Tantashev Ilgiz truất quyền thi đấu hậu vệ mang áo số 2 của tuyển Việt Nam ở phút 54. Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi dùng tay chơi bóng. Tuy nhiên, nhiều khán giả truyền hình không hiểu lý do dẫn đến thẻ vàng đầu tiên của Mạnh.

Theo báo cáo trận đấu của AFC, trọng tài rút thẻ thứ 2 vì Duy Mạnh đã chạm tay vào bóng. Trước đó, Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng ở phút 51 với lý do bất đồng quan điểm với trọng tài. Tình huống này không được quay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Cụ thể hơn, Duy Mạnh ở phút 48 đã phàn nàn với trọng tài rằng anh bị cầu thủ số 11 của Saudi Arabia đẩy từ phía sau. Trung vệ ĐT Việt Nam phản ứng gay gắt nhưng trọng tài IIgiz vẫn cho chủ nhà hưởng phạt góc.

Hành động phản ứng của Duy Mạnh sau đó không được máy quay truyền hình ghi lại. Tuy nhiên, bảng điện tử thông báo Mạnh là cầu thủ vừa bị phạt thẻ vàng. 

Trong lúc này, tổ VAR thông báo cần xem lại tình huống chạm tay trong vòng cấm địa của tuyển Việt Nam, có thể dẫn đến phạt đền. Trọng tài chính tham khảo màn hình VAR và quyết định Duy Mạnh đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Tuyển Việt Nam chịu quả phạt đền, Duy Mạnh lãnh thêm một thẻ vàng ở phút 54 vì lỗi dùng tay chơi bóng, qua đó phải rời sân.

Duy-Manh-2-01
Trọng tài Ilgiz Tantashev rút thẻ đỏ cho Duy Mạnh. Ảnh: SPA.SA

Tuy thua trận, nhưng công bằng mà nói thì ĐT Việt Nam đã có một trận rất đáng khen ngợi khi ghi bàn dẫn trước đối thủ mạnh với siêu phẩm của Quang Hải.

Nói về trận đấu, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự tiếc nuối: "Mặc dù chúng tôi ghi bàn trước nhưng lại để thua ngược. Tôi cảm thấy khá tiếc nuối. Chúng tôi không may mắn khi để thua 2 bàn trên chấm phạt đền. Chúng tôi lại mất người nên thua thiệt về quân số". 

Đánh giá về trận đấu với Australia ngày 7/9 tới, HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam tiếp tục gặp khó, nhưng có nhiều động lực khi được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Dự kiến tối 3/9, thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt tại Hà Nội.

Trưởng ban trọng tài VFF lý giải quả penalty gây tranh cãi khiến ĐT Việt Nam 'ôm hận'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

MỚI NHẤT