Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận 'điểm tựa tinh thần' lớn ở trận gặp Trung Quốc

Thứ năm, 07/10/2021 13:32 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Trung Quốc vào lúc 0h00 ngày 8/10, ở trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ mặc trang phục màu trắng.

Highlights U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: Next Media)

Một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của lượt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là cuộc đọ sức giữa Trung Quốc và Việt Nam. Dù cả hai đều chưa có được điểm nào sau 2 trận đấu đầu tiên nhưng rõ ràng, sức hút của trận đấu này vẫn là rất lớn.

Tại cuộc họp kỹ thuật diễn trước trận đấu, ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam cũng đã tiến hành đăng ký trang phục ra sân cho trận đấu.

Do là đội chủ nhà ĐT Trung Quốc được quyền lựa chọn màu áo và đội bạn đã chọn trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Vì vậy, ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng, tất trắng. Đây là lần đầu tiên ở vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam mặc trang phục màu trắng.

Trang phục truyền thống của ĐT Việt Nam là màu đỏ, nhưng áo đấu màu trắng cũng nhiều lần mang lại may mắn cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam trong trang phục trắng đã đánh bại ĐT Indonesia ngay trên sân khách với tỉ số 3-1.

nhan-dinh-tuyen-viet-nam-trung-quoc-thay-doi-lich-su
ĐT Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước Trung Quốc.

Cách đây 2 năm, bóng đá Việt Nam đã thắng bóng đá Trung Quốc trong trận đấu giao hữu giữa 2 đội tuyển U22 tại Vũ Hán (Trung Quốc). Khi đó, Tiến Linh là người ghi cả 2 bàn thắng để giúp U22 Việt Nam vượt qua đội chủ nhà U22 Trung Quốc với tỷ số 2-0. Và cũng thật tình cờ, ở trận đấu đó, đại diện Việt Nam cũng mặc trang phục màu trắng.

Ở đợt tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam không có một số cầu thủ quan trọng ở tuyến phòng ngự như Văn Hậu, Trọng Hoàng. Điều này đã tạo ra tâm lý lo lắng đối với người hâm mộ.

Ở buổi tập hôm 5/10, cầu thủ Thành Chung chia sẻ: “Sự thiếu vắng của Văn Hậu, Trọng Hoàng là tổn thất lớn đối với đội tuyển, nhưng ban huấn luyện và toàn đội cũng đã có đối sách về nhân sự để lấp vào chỗ trống đấy.

Tôi nghĩ rằng ai trám vào vị trí đó cũng rất tốt, không thua kém gì các cầu thủ chẳng may bị chấn thương. Chúng tôi cũng cố gắng thi đấu làm sao đạt được 100% sức lực và hơn thế để khỏa lấp khoảng trống của anh em không may bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu”.

Tình hình lực lượng

- Trung Quốc: Vắng Zhu Chenjie, Wei Shihao chấn thương.

- Việt Nam: Vắng Văn Lâm, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Minh Vương chấn thương.

Đội hình dự kiến

Trung Quốc: Yang Jubling, Wang Shenchao, Browning, Zang Lingpeng, Jiang Guangtai, Ai Kesen, Zhang Xizhe, Jing Jingdao, Wu Xinghan, Wu Lei, Yu Dabao.

Việt Nam: Tấn Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh.

Malaysia thảm bại trước 'đội tuyển hơn Việt Nam 2 bậc trên BXH FIFA'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

MỚI NHẤT