Quảng cáo

'Giấc mơ' đăng cai VL World Cup của Việt Nam đã tan tành?

Thứ sáu, 29/01/2021 07:00 AM (GMT+7)

Vì dịch Covid-19 một lần nữa diễn biến phức tạp ở Việt Nam, giấc mơ được đăng cai phần còn lại của bảng G VL World Cup đang xa dần với chúng ta.

Cách đây chưa lâu, khi trao đổi với chúng tôi về khả năng Việt Nam đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G VL World Cup 2022, tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh chia sẻ:

"Chúng tôi đã được nghe qua là có phương án dự phòng là tháng 6 này sẽ thi đấu tập trung VL World Cup 2022. Phương án đá tập trung VL World Cup 2022 là một phương án lùi, và cần rất nhiều sự nhất trí nữa mới có thể thông qua. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Đó là tình hình dịch bệnh, việc các quốc gia khác có thoải mái, thuận lợi để di chuyển không.

Vậy nên chắc chắn là AFC sẽ phải nghiên cứu kỹ thì mới có thể chọn ra quốc gia phù hợp. Hiện tại thì vẫn sẽ triển khai theo lịch cũ là VL World Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3. Nhưng chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho tất cả phương án".

Nếu theo lời ông Lê Hoài Anh thì chắc chắn VFF đã được FIFA hay AFC tham khảo và có tính đến phương án dự phòng là sẽ đăng cai tổ chức phần còn lại của bảng G VL World Cup 2022.

Nguyên nhân là bởi trước đó, khi dịch bệnh chưa bùng phát một lần nữa trong vài ngày gần nhất ở các tỉnh miền Bắc thì Việt Nam được xem là một trong những quốc gia được đánh giá là khả quan nhất ở bảng G để tổ chức một giải đấu quốc tế.

Chính bởi điều này, NHM nước nhà trong thời gian gần đây đã "mơ" về việc được theo dõi các trận đấu còn lại của bảng G VL World Cup 2022 ngay chính tại Việt Nam.

Ảnh 1
Dịch bệnh trở lại khiến viễn cảnh Việt Nam được đăng cai VL World Cup 2022 trở nên xa vời.

Tuy nhiên, nếu xét theo bối cảnh tình hình dịch mới nhất, "giấc mơ" được đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G VL World Cup 2022 đang xa dần với NHM BĐVN.

Bởi lẽ, mới đây thì AFC cũng đã xây dựng 3 điều kiện bắt buộc để một quốc gia có thể được giao quyền đảm nhận đăng cai. Đầu tiên là quốc gia đó phải nới lỏng quy định nhập cảnh với các chuyến bay quốc tế đồng thời cung cấp phương tiện di chuyển đảm bảo an toàn cho các đội bóng. 

Điều thứ 2 cần đáp ứng là hệ thống đảm bảo an toàn sức khỏe ở mức cao và phải có đủ nhân lực để xét nghiệm Covid. Thứ 3, các đội bóng phải được cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất về khách sạn, sân tập riêng để tránh bị lộ chiến thuật.

Dĩ nhiên, trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp trở lại thì 3 điều trên hiện tại nằm ngoài tầm tay của VFF, nhất là việc thiết lập lại các đường bay quốc tế thuộc thẩm quyền của Chính phủ, căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19.

Ngày 28/01, Việt Nam phát hiện thêm nhiều ca dương tính với Covid-19 và là nguồn lây nhiễm cộng đồng. Hai tỉnh có ổ dịch bùng phát là Hải Dương và Quảng Ninh. 

Ở thời điểm hiện tại, AFC vẫn đang giữ nguyên lịch trình thi đấu VL World Cup 2022. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh đang rất phức tạp thì sẽ là không bất ngờ nếu trong thời gian tới, LĐBĐ châu Á sẽ có những quyết định thay đổi về thời gian, địa điểm tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G. 

Cựu HLV Thái Lan: 'UAE được chọn, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi'

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT