Quảng cáo

Người Ả Rập tiết lộ hành động 'chơi xấu' ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022

Chủ nhật, 29/08/2021 14:35 PM (GMT+7)

Thật bất ngờ khi bên cạnh yếu tố tâm linh, ĐT Saudi Arabia chọn sân vận động kém chất lượng cũng là để khắc chế sức mạnh của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Văn Lâm vỡ òa cảm xúc khi lần đầu hội quân ĐT Việt Nam sau gần 2 năm (Nguồn: VFF)

Trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐTQG Việt Nam sẽ có chuyến hành quân đến Saudi Arabia vào ngày 3/9. Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia đã chọn sân vận động Mrsool Park ở thủ đô Riyadh làm nơi tổ chức trận đấu này.

Sân Mrsool Park có sức chứa 25.000 chỗ ngồi, được xây dựng từ năm 2011. Tuy vậy, theo các chuyên gia Ả Rập, chất lượng mặt cỏ của SVĐ này không tốt và công tác điều hòa khí hậu tại đây cũng thường xuyên gặp vấn đề. 

“Mặt sân ở đây quá tệ. Máy điều hòa khí hậu ở đây cũng không thực sự tốt. Dẫu biết rằng HLV Hervé Renard muốn sử dụng điều này để làm khó ĐT Việt Nam khi họ phải chơi trong cái nóng đột ngột, khác với khí hậu ở Việt Nam. Nhưng nên nhớ, chúng ta cũng sẽ gặp khó vì mặt sân xấu”, phóng viên Ả Rập Ibrahim chia sẻ với chúng tôi.

Các cầu thủ Saudi Arabia đã quá quen với điều kiện khắc nghiệt tại Mrsool Park (38-41 độ) và trước một đội tuyển đến từ Đông Nam Á như Việt Nam (chỉ quen với thời tiết 27-33 độ) thì đó lại càng là lợi thế rất lớn của đội chủ nhà.

Saudi Arabia đã chơi năm trận trên sân Mrsool Park trong năm 2021 và toàn thắng, trước Kuwait (1-0), Palestine (5-0), Yemen, Singapore và Uzbekistan (cùng 3-0). Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến HLV Renard chọn nơi này làm sân nhà ở vòng loại sắp tới.

75588146_1442094075948584_8610989977678905344_n
ĐT Việt Nam sẽ phải chơi với một điều kiện khí hậu cực kỳ khắc nghiệt ở Saudi Arabia.

Quả thực, vấn đề khí hậu đang là một trở ngại cực lớn với ĐT Việt Nam ở màn đọ tài gặp Saudi Arabia sắp tới. Sự khó khăn này đã được chính thành viên của ĐTQG Việt Nam thừa nhận.

“Chúng ta cũng đã biết được thời tiết ở khu vực Trung đông khi thi đấu vào tháng 6 ở Dubai tại vòng loại thứ 2. Nhưng lần này đến đây để đá vòng loại cuối cùng đã gặp phải thứ thời tiết khắc nghiệt hơn ở Saudi Arabia, nhiệt độ buổi tối vẫn thường trực là 42 độ”, Trưởng đoàn ĐT Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ trước buổi tập đầu tiên tại Riyadh tối ngày 28/8. 

Ngay khi có mặt ở Saudi Arabia, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên để làm quen múi giờ, điều kiện thời tiết ở nước bạn. Ngoài sự chênh lệch về múi giờ, khí hậu ở Riyadh nắng nóng, có độ ẩm thấp, dù tập buổi tối nhưng khí hậu vẫn ở mức 43 độ kèm theo gió khô rát của sa mạc.

ĐT Việt Nam loại 2 cầu thủ trước trận gặp Saudi Arabia

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT