Quảng cáo

Tình tiết động trời 'tố cáo' Trung Quốc chơi xấu ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022?

Thứ sáu, 08/10/2021 18:57 PM (GMT+7)

Dù có thông báo rằng trận đấu trên sân Sharjah sẽ không có khán giả, tuy vậy, thực tế là đã có ít nhất 100 CĐV Trung Quốc có mặt để cổ vũ đội nhà đấu Việt Nam.

VIDEO: HLV Park buồn bã nhận trách nhiệm trong phòng họp báo (FPT Play)

Trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Trung Quốc diễn ra ít ngày, bộ phận truyền thông của đội tuyển Trung Quốc hay thậm chí là cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra thông báo rằng trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân không có khán giả (theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc). Lý do là bởi tất cả các trận đấu diễn ra ở địa điểm trung lập của đội bóng này đều không đón khán giả vào sân. 

Trong bản thông báo này, không có bất cứ thông tin nào được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) tiết lộ rằng CĐV nước này sẽ được vào sân. Cụ thể, cán bộ truyền thông của ĐT Trung Quốc Ding Yike trả lời truyền thông Việt Nam: "Tất cả trận đấu của tuyển Trung Quốc diễn ra ở địa điểm trung lập đều không đón khán giả. Vì vậy, trận đấu với tuyển Việt Nam sẽ không bán vé".

Ấy vậy, thực tế cho thấy rằng, đã có ít nhất 100 CĐV Trung Quốc góp mặt trên SVĐ Sharjah để cổ vũ cho đội nhà. Điều này dĩ nhiên mang tới một sự phẫn nộ cực lớn cho NHM Việt Nam. Bởi rõ ràng, việc có khán giả nhà trên sân Sharjah đem tới một nguồn động lực vô cùng lớn với các cầu thủ Trung Quốc. Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam cũng nhận thiệt thòi lớn khi không có bất cứ khán giả nào được phép vào sân.

Điều này đã khiến NHM đặt dấu hỏi lớn rằng: Liệu LĐBĐ Trung Quốc có đang "chơi xấu" ĐT Việt Nam?

Và quả thực, nếu nhìn những gì mà phía đội bạn thông báo trước đó, ý kiến này là hoàn toàn có cơ sở.

[Downloader.la]-615f67217c895
ĐT Việt Nam thi đấu trong cảnh không có khán giả nhà ở trận gặp Trung Quốc.

Với trận thua 2-3 trước ĐT Trung Quốc ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, như vậy là thầy trò Park Hang Seo đã phải đón nhận tới 4 thất bại liên tiếp bắt đầu từ trận thua 2-3 trước UAE, ở lượt đấu cuối của vòng loại thứ 2 diễn ra hồi giữa tháng 6 vừa qua.

Sau trận đấu đó, họ tiếp tục để thua 1-3 trước Saudi Arabia, 0-1 trước Úc và giờ là 2-3 trước tuyển Trung Quốc của HLV Li Tie. 

Vào ngày 12/10 tới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu thứ 4 tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 gặp chủ nhà Oman. Một khi thua trận này, chúng ta sẽ thiết lập kỷ lục về chuỗi thất bại dài nhất lịch sử với 5 thất bại liên tiếp.

FIFA đẩy Việt Nam trở thành đội 'yếu thế' nhất VL thứ 3 World Cup 2022

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT