Quảng cáo

Trưởng ban trọng tài VFF lý giải tình huống nhạy cảm ở trận Việt Nam vs Nhật Bản

Thứ năm, 11/11/2021 20:50 PM (GMT+7)

Lý giải về tình huống check VAR của trọng tài sau pha ghi bàn của Nhật Bản ở cuối hiệp 1, Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng trọng tài đã đúng.

Tình huống gây tranh cãi ở phút 41 (Nguồn: FPT)

Phút 41 ở trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản, ngay sau tình huống phạt góc của đội chủ nhà, Nhật Bản phản công nhanh. Cầu thủ mở tỷ số Ito đột phá từ giữa sân, dùng hai nhịp loại bỏ Văn Thanh rồi tung cú sút vào góc cao hạ gục nốt Tấn Trường. Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra khi vài phút sau đó, trọng tài chính đã quyết định dừng trận đấu để nghe tư vấn từ tổ VAR.

Sau khi VAR vào cuộc, trọng tài chính Mohammed Abdulla Hassan (người UAE) không công nhận bàn thắng của Nhật Bản.

Nhận định rõ hơn về tình huống này, Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền chia sẻ với chúng tôi:

"Tôi nghĩ tình huống đó khó nên trọng tài đã phải suy nghĩ rất lâu trước khi đưa ra quyết định. Ông ấy đã phải xem lại VAR để có thể chắc chắn rằng bóng đã chạm vào cầu thủ Nhật Bản đứng cuối cùng hay chưa. 

VAR có rất nhiều máy quay và góc nhìn, vậy nên, một khi VAR đã khẳng định như vậy thì tôi nghĩ quyết định từ chối bàn thắng của Nhật Bản là hoàn toàn chính xác. Bóng đã chạm vào đầu của cầu thủ Nhật Bản là Minamino nên pha bóng này là việt vị", trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền chia sẻ với chúng tôi.

255102615_1179897155868988_2063017040150505534_n
Tình huống gây tranh cãi ở phút 41.

Trước đối thủ có sự chênh lệch về đẳng cấp song Việt Nam nhập cuộc khá tự tin. Các cầu thủ tự tin phối hợp, cầm bóng và tổ chức tấn công. Dù vậy, kinh nghiệm cùng đẳng cấp của Nhật Bản khiến đường vào khung thành của thủ môn Gonda bị bịt kín.

Dù vậy, cách nhập cuộc, dám mạnh dạn chơi bóng của Việt Nam đáng khích lệ. Và khi tạo ra thế trận cân bằng thì cũng là lúc, Nhật Bản chứng tỏ vị thế đội bóng hàng đầu châu Á. Một pha lên bóng đơn giản song tình huống căng ngang của Minamino lại rất nguy hiểm và được Junya Ito đệm bóng vào lưới trống.

Các vị khách đá khá đủng đỉnh, giữ sức. Điều này khiến Việt Nam không có nhiều cơ hội dứt điểm. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Nhật Bản. Đây là trận thua thứ 5 của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hàn Quốc thắng UAE trên sân nhà

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT