Quảng cáo

ĐT Việt Nam gặp 'trở ngại lớn' ngay buổi tập đầu tiên trước VLWC

Thứ năm, 13/01/2022 11:28 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam chính thức hội quân ở đợt tập trung tháng 1 và đối diện với khó khăn lớn ở buổi tập đầu tiên trước thềm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Sau chuỗi ngày nghỉ kể từ khi trở về từ AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân trở lại vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự cho "Những chiến binh Sao Vàng".

Trong danh sách triệu tập 30 cầu thủ của ĐT Việt Nam, đáng chú ý là sự trở lại của của những cái tên như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng. HLV Park muốn duy trì bộ khung ổn định, vừa bổ sung những nhân tố mới để gia tăng tính cạnh tranh, đồng thời trao cơ hội cho những gương mặt trẻ xuất sắc để tạo lớp kế cận.

Tuy nhiên, biến cố bất ngờ xảy đến với ĐT Việt Nam sát ngày hội quân khi có 3 cầu thủ bị phát hiện dương tính với Covid-19 là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và mới nhất là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Điều này khiến buổi tập đầu tiên của đội tuyển gặp trở ngại lớn.

Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên ở đợt tập trung tháng 1/2022 vào chiều ngày 13/1 với chỉ 27/30 cầu thủ được triệu tập. Kế hoạch chuẩn bị của HLV Park Hang Seo sẽ không được diễn ra như ban đầu khi trong tay ông thiếu vắng 3 cậu học trò cưng hiện là trụ cột của ĐT Việt Nam.

AC7Y7695
ĐT Việt Nam hội quân trở lại trong ngày 13/1 với quân số thiếu hụt (Ảnh: VFF)

Giới chuyên môn nhận định chiến lược gia người Hàn Quốc nên có những quân bài dự phòng cho Hoàng Đức, Văn Toàn và Tiến Linh trong trường hợp các cầu thủ này không thể góp mặt ở trận đấu với ĐT Úc vào ngày 27/1 tới đây.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BHL ĐT Việt Nam cũng đã chuẩn bị các phương án dự phòng về nhân sự để có thể chủ động trong mọi tình huống. 

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, tất cả các thành viên ĐT Việt Nam  trước khi lên tập trung bắt buộc phải có kết quả âm tính test nhanh kháng nguyên Covid-19 trong 48 giờ. Sau khi check-in khách sạn, các thành viên đội tuyển sẽ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

ĐT Việt Nam thêm nhiều ca mắc Covid-19, đổi gấp kế hoạch ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT