Quảng cáo

Việt Nam vs Nhật Bản: Vượt ải gian nan

Thứ năm, 11/11/2021 13:55 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đối diện thử thách cực đại trong cuộc tiếp đón Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ĐT Nhật Bản vượt trội hoàn toàn so với ĐT Việt Nam vì họ đã có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại khu vực và thế giới trong suốt nhiều năm qua. Đội tuyển xứ mặt trời mọc là đại diện quen thuộc của châu Á tại vòng bảng World Cup. Chính vì vậy việc chênh lệch về đẳng cấp và chuyên môn là hoàn toàn dễ hiểu.

Đội hình của "Samurai xanh" hiện tại bao gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trước thầy trò HLV Park Hang Seo, họ đã mang đến sân Mỹ Đình dàn sao thượng hạng, nổi bật là Takumi Minamino (Liverpool), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Maya Yoshida (Sampdoria)...

dtvn-1-1548341990213
Nhật Bản được đánh giá cao hơn Việt Nam rất nhiều

Trong khi đó, ĐT Việt Nam bị đánh giá yếu nhất bảng B và cũng phải trải qua 4 trận toàn thua ở lần đầu tiên góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. "Những chiến binh Sao Vàng" dần cảm nhận được sự khắc nghiệt trên hành trình đến World Cup khi phải chạm trán các đội bóng hàng đầu châu lục.

Nhìn rộng hơn, ĐT Việt Nam toàn thua cả 5 trận thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực châu Á. Ngoài phong độ sa sút, Việt Nam hoàn toàn lép vế trước Nhật Bản khi thua cả 4 trận đối đầu trong quá khứ.

Dẫu vậy, ĐT Việt Nam từng gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản ở Tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ chịu thất bại 0-1. Điều đó giúp người hâm mộ tin tưởng vào một cơn địa chấn khi các học trò của HLV Park Hang Seo có thể tạo bất ngờ trước đội bóng số 2 châu Á.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Việt Nam: Trọng Hoàng, Văn Lâm vắng mặt vì chấn thương; Minh Vương trở lại
  • Nhật Bản: Thiếu vắng Takefusa Kubo

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Nhật Bản

  • Việt Nam (3-4-3): Tấn Trường, Tiến Dũng - Ngọc Hải - Duy Mạnh, Hồng Duy - Hoàng Đức - Tuấn Anh - Văn Thanh, Quang Hải - Công Phượng - Tiến Linh.
  • Nhật Bản (4-3-3): Gonda, Nagatomo - Tomiyasu - Yoshida - Sakai, Morita - Endo - Tanaka, Minamino - Osako - Ito.

Soi kèo Việt Nam vs Nhật Bản: 'Cửa trên' áp đảo

Chuyên gia Tây Á 'tiên tri' cực bất ngờ về số phận của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT