Quảng cáo

Tiền vệ Nhật Bản 'nói hớ' chiến thuật, ĐT Việt Nam cần dè chừng

Thứ tư, 10/11/2021 07:10 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam cần đặc biệt đề phòng những bài tấn công của Nhật Bản sau chia sẻ mới đây của tiền vệ Takuma Asano.

ĐT Nhật Bản đã có đủ quân số chuẩn bị cho chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình ngày 11/11. Dẫu vậy, do nhóm cầu thủ thi đấu tại châu Âu hội quân muộn, đội tuyển xứ mặt trời mọc chỉ có đúng 1 buổi tập cùng nhau trước thềm màn so tài chính thức.

Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội và kinh nghiệm thi đấu quốc tế, ĐT Nhật Bản được cho là sẽ không mấy khó khăn để bắt nhịp với nhau trong thời gian ngắn. Không những vậy, các cầu thủ "Samurai Xanh" còn cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Theo đó, chia sẻ với báo giới nước nhà, tiền vệ Takuma Asano còn vô tình "nói hớ" chiến thuật ĐT Nhật Bản sẽ hướng đến ở trận đấu tới. Trả lời phỏng vấn tờ Nikkan Sports, cầu thủ đang khoác áo Bochum (Đức) cho biết: 

[Downloader.la]-618b0e080724a
Tiền vệ Takuma Asano hé lộ chiến thuật đấu ĐT Việt Nam

"Trận đấu tới sẽ không hề dễ dàng, những pha tấn công từ biên, tạt bóng và dứt điểm chéo góc là phương án của ĐT Nhật Bản. Bất kể chơi leo biên hay trung lộ, chúng tôi sẽ tích cực dứt điểm nếu có cơ hội. Tôi nghĩ rằng có thể vượt lên phía sau đối thủ chỉ với một động tác ngay cả khi không có khoảng trống".

Chiều ngày 9/11, ĐT Nhật Bản đã có buổi tập đầu tiên trên sân Hàng Đẫy với số lượng chỉ 17 cầu thủ. Sau khi dàn sao châu Âu hội quân, thầy trò HLV Hajime Moriyasu sẽ có 1 buổi làm quen sân đấu chính Mỹ Đình trước khi bước vào màn so tài với ĐT Việt Nam ngày 11/11.

ĐT Nhật Bản rất quyết tâm có được trọn vẹn 3 điểm trước ĐT Việt Nam để nuôi cơ hội đi tiếp, sau màn trình diễn kém thuyết phục ở 4 lượt trận đầu. Nếu có thể ghi từ 3 bàn trở lên trên sân Mỹ Đình, "Samurai Xanh" còn thiết lập kỷ lục mới ở Vòng loại World Cup.

HLV Park chọn xong thủ môn ĐT Việt Nam bắt chính trước Nhật Bản?

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT