Quảng cáo

ĐT Nhật Bản gặp tổn thất lớn trước ngày đối đầu với Việt Nam

Chủ nhật, 20/03/2022 07:45 AM (GMT+7)

Tiền đạo Yuya Osako bị loại khỏi danh sách của ĐT Nhật Bản cho 2 trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2022 vì chấn thương.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Mới đây, ĐT Nhật Bản đã công bố danh sách 27 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) gặp Úc và Việt Nam. Tiền đạo Yuya Osako mới đầu đã có tên trong danh sách nhưng cuối cùng đã bị loại vì chấn thương.

Thông tin này đã được CLB chủ quản của Yuya Osako là Vissel Kobe xác nhận. Để thay thế cho Yuya Osako, HLV Moriyasu đã quyết định triệu tập bổ sung Hayashi Daichi. Tiền đạo này đang khoác áo CLB Sint-Truident tại Bỉ và có được 6 bàn, 1 kiến tạo sau 22 lần ra sân ở mùa giải 2022.

Đáng chú ý dù Yuya Osako dính chấn thương nhưng HLV Moriyasu vẫn quyết định không trao cơ hội cho Ritsu Doan. Ngôi sao đang thuộc biên chế của PSV Eindhoven đang có phong độ rất cao trong mùa giải năm nay và không dính bất kỳ chấn thương nào. Trước đó, đích thân Ritsu Doan cũng đã lên tiếng bức xúc khi bất ngờ không được triệu tập lên ĐTQG.

[Downloader.la]-623678ffaa71e
Ritsu Doan từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2019

Mặc dù, ĐT Nhật Bản sở hữu nhiều tiền đạo chất lượng nhưng HLV Moriyasu được cho là khá bảo thủ trong cách sử dụng con người. Chiến lược gia này rất ít khi thay đổi những cầu thủ quen thuộc của mình. Hiện tại ĐT Nhật Bản mới chỉ có được 9 bàn thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hơn ĐT Việt Nam vỏn vẹn 1 bàn.

Ngày 24/3, ĐT Nhật Bản sẽ có chuyến làm khách trên đất Úc trước khi tiếp đón Việt Nam vào ngày 29/3. Nếu có được 3 điểm trước Úc, "Samurai xanh" sẽ sớm giành vé trực tiếp vào VCK World Cup 2022. Hiện tại, ĐT Nhật Bản có 18 điểm, hơn đội xếp thứ ba là Úc đúng 3 điểm.

'Người đặc biệt' của U23 Việt Nam lộ diện, chuẩn bị hội quân cùng toàn đội

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT