Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Ả Rập Xê Út vs Oman: Đẳng cấp chênh lệch

Thứ hai, 24/01/2022 06:01 AM (GMT+7)

Ở 2 lần gần nhất chạm trán với Oman, ĐT Ả Rập Xê Út đều giành được những chiến thắng thuyết phục.

Highlights Oman 0-1 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng, ĐT Ả Rập Xê Út đang hiên ngang dẫn đầu bảng B, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Được quay trở về sân nhà và tiếp đón đối thủ ưa thích là Oman, đội bóng Tây Á hoàn toàn có quyền tự tin về 3 điểm tiếp theo.

Trong tất cả 21 lần hai đội tuyển chạm trán với nhau trong lịch sử, Ả Rập Xê Út đang có thành tích hoàn toàn vượt trội với 13 trận thắng và chỉ phải nhận 5 thất bại. Trong 2 lần đối đầu gần nhất, đoàn quân của HLV Herve Renard cũng đều là đội giành được trọn vẹn 3 điểm.

Ở trận đấu lượt đi hồi tháng 9 năm ngoái, ĐT Ả Rập Xê Út đã đả bại Oman với tỷ số tối thiểu 1-0. Tuy nhiên nhiêu đó là chưa đủ để thể hiện được sự áp đảo của "Chim ưng xanh". Dù phải làm khách, Ả Rập Xê Út vẫn kiểm soát bóng tới 61% và làm chủ trận đấu trong suốt 90 phút.

Ả Rập Xê Út nhỉnh hơn hẳn ở lịch sử đối đầu

Cánh cửa đi tiếp đang khá hẹp với Oman khi dù đứng thứ 4 nhưng khoảng cách của họ với đội xếp trên đã là 4 điểm. Về phía ĐT Ả Rập Xê Út, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc của họ trong trận đấu này. Hiện tại thầy trò HLV Herve Renard chỉ cần sẩy chân thì sẽ rất dễ bị những đội xếp sau như Nhật Bản và Úc thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng.

Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường vòng loại World Cup thì 2 đội tuyển mới chỉ chạm mặt nhau 3 lần. Đáng nói Ả Rập Xê Út vẫn đang giữ thành tích bất bại với 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Được đánh giá cao hơn lại được thi đấu trên sân nhà, thật khó để 3 điểm thoát khỏi tay "Chim ưng xanh".

Nóng: ĐT Úc bất ngờ 'gặp nạn cực lớn' ở trận đấu với Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT