Quảng cáo

Nóng: HLV mới của ĐT Trung Quốc chuẩn bị lộ diện, đồng hương thầy Park được chọn?

Thứ sáu, 04/02/2022 12:11 PM (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin HLV Kim Jong-boo đang được LĐBĐ Trung Quốc nhắm đến nhằm thay thế cho Li Xiaopeng.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Lên nắm quyền tại ĐT Trung Quốc thay cho người tiền nhiệm Li Tie, HLV Li Xiaopeng đang đứng trước nguy cơ bị sa thải với chuỗi thành tích đáng thất vọng. Để thua 0-2 trước Nhật Bản, Trung Quốc tiếp tục nhận thất bại "muối mặt" 1-3 trên sân của ĐT Việt Nam vào ngày mùng 1 Tết Âm lịch.

Mới đây tờ Osen (Hàn Quốc) đã tiết lộ danh tính HLV mà LĐBĐ Trung Quốc đang nhắm đến để thay thế cho Li Xiaopeng. Đó chính là Kim Jong-boo, người hiện đang dẫn dắt CLB Hà Bắc tại giải VĐQG Trung Quốc, Chinese Super League.

Trước đó HLV Kim Jong-boo đã được LĐBĐ Trung Quốc (CFA) nhắm đến trước khi họ bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được sự tin tưởng từ CFA khi đã có thành tích tốt với CLB Hà Bắc. Mặc dù đây là quyết định đột ngột nhưng LĐBĐ Trung Quốc cho rằng việc thay đổi HLV ngay bây giờ là rất cần thiết.

Nóng: HLV mới của ĐT Trung Quốc chuẩn bị lộ diện, đồng hương thầy Park được chọn? 108997
HLV Kim Jong-boo đang là ứng cử viên sáng giá nhất

Ở mùa giải 2021 dù CLB Hà Bắc rơi vào khủng hoảng tài chính nhưng HLV Kim Jong-boo vẫn đưa đội bóng lọt vào vòng tranh chức vô địch và cán đích ở vị trí thứ 8. Ngoài ra về tính cách, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng rất được lòng toàn đội Hà Bắc.

Về phần HLV Li Xiaopeng, CFA chưa hề ký kết một bản hợp đồng dài hạn với ông. Chiến lược gia 46 tuổi chỉ là phương án tạm thời và việc gắn bó lâu dài phụ thuộc nhiều vào thành tích thi đấu của ĐT Trung Quốc. Tuy nhiên sau 2 trận thua liên tiếp, nhiều khả năng Li Xiaopeng sẽ phải rời "chiếc ghế nóng" của mình.

Vừa có chiến thắng lịch sử, ĐTVN nhận thêm 'nhiệm vụ khó' để phá kỷ lục của Thái Lan tại VLWC

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT