Quảng cáo

Phóng viên Nhật Bản 'thẳng thắn' chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 06/11/2021 18:58 PM (GMT+7)

Trong bài nhận định của mình, phóng viên Nhật Bản Etsuko Motokawa cho rằng ưu thế về mặt thể hình sẽ là điểm giúp ĐT Nhật Bản đánh bại ĐT Việt Nam ở trận đấu tới đây.

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Viết trên tờ Yahoo News phiên bản tiếng Nhật, phóng viên Etsuko Motokawa phân tích về các tiền đạo của ĐT Nhật Bản hiện tại và chọn ra những cái tên phù hợp nhất cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Cô cho rằng "Samurai xanh" sở hữu nhiều chân sút giàu tốc độ nhưng đó không phải là thứ mà HLV Moriyasu cần vào lúc này.

"Giả dụ ở trận Việt Nam, sự vượt trội về chiều cao chính là điểm mấu chốt để giành chiến thắng. Đối thủ sở hữu nhiều cầu thủ nhanh nhẹn, chăm chỉ nhưng chắc chắn là thấp bé về mặt thể hình. Vì thế những tiền đạo có khả năng không chiến tốt nên được lựa chọn ở trận đấu này". 

yahoo newss
Bài viết trên tờ Yahoo News của Nhật Bản

Thực tế, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam nhưng ĐT Nhật Bản vẫn cực kỳ cẩn trọng. HLV Moriyasu đã triệu tập 28 cầu thủ trong đó có tới 18 ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu. Ngoài ra ĐT Nhật Bản cũng mang theo 9 tấn hành lý và gần 120 thành viên để phục vụ cho cuộc chạm trán với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Sở hữu một đội hình chất lượng nhưng vấn đề của ĐT Nhật Bản vào lúc này chính là sự gắn kết trong lối chơi. HLV trưởng Moriyasu sẽ phải tìm cách kết hợp những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như Minamino, Tomiyasu... với các cầu thủ đang thi đấu trong nước. Trong khi đó phải đến ngày 9/11, tức trước trận đấu chưa đầy 2 ngày thì "Samurai xanh" mới có được đầy đủ quân số.

Tại bảng B, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), Nhật Bản chỉ đang đứng thứ 4 với 6 điểm. Được coi là đội bóng số 2 châu Á, đây là thành tích khiến những CĐV "xứ Phù Tang" không thể hài lòng. Nếu không có được trọn vẹn 6 điểm trước 2 đối thủ là ĐT Việt Nam và Oman, nhiều khả năng chiếc ghế của HLV Moriyasu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Xuất hiện kế hoạch đặc biệt của HLV Park để đấu Nhật Bản

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT