Quảng cáo

Chủ nhà Qatar bị tố 'lừa đảo', người hâm mộ lũ lượt kéo nhau rời World Cup 2022

Thứ bảy, 19/11/2022 08:37 AM (GMT+7)

Trong bối cảnh chưa đầy 48h nữa là FIFA World Cup 2022 sẽ diễn ra, chủ nhà Qatar lại khiến dư luận và người hâm mộ phẫn nộ vì luật lệ hà khắc của mình.

Nghe nội dung bài viết

Ngày hôm qua (18/11), chủ nhà Qatar đã gây bất ngờ với toàn bộ người hâm mộ tham dự World Cup 2022 khi phê duyệt lệnh cấm bán đồ uống có cồn xung quanh các SVĐ. 

Chủ nhà Qatar bị tố 'lừa đảo', người hâm mộ lũ lượt kéo nhau rời World Cup 2022 219450
NHM cảm thấy World Cup 2022 không phải là kỳ đại hội bóng đá hoành tráng nhất lịch sử như những lời mà chủ nhà Qatar mời gọi. Ảnh: internet

Thông tin này ngay lập tức khiến những cổ động viên ngoại quốc tỏ ra vô cùng bất bình, đặc biệt là những người đã lặn lội từ tận Anh sang Qatar để cổ vũ cho đội nhà. 

Chủ nhà Qatar bị tố 'lừa đảo', người hâm mộ lũ lượt kéo nhau rời World Cup 2022 219491
Những quầy bia trong các SVĐ ở Qatar vốn đã được chuẩn bị sẵn nay trống rỗng và "hẩm hiu" không một bóng người. Ảnh: internet

Chia sẻ với tờ Mail Online, phần lớn NHM Tam Sư tỏ ra vô cùng tức giận. Thậm chí, họ còn gọi chủ nhà Qatar và FIFA năm nay bằng những từ ngữ vô cùng nặng nề như "kẻ lừa đảo" hay "sự ô nhục",... Chưa dừng lại tại đó khi nguồn tin này cho biết rằng hàng nghìn CĐV ngoại quốc đã kéo nhau về nước vì không muốn phải tham dự một kỳ World Cup tệ hại như thế này. 

Chủ nhà Qatar bị tố 'lừa đảo', người hâm mộ lũ lượt kéo nhau rời World Cup 2022 219457
World Cup 2022 vốn dĩ đã để lại rất nhiều ác cảm trong lòng người hâm mộ và giới mộ điệu. Ảnh: internet

Đất nước giàu có vùng Trung Đông vốn đã tạo ra rất nhiều scandal gây ác cảm với NHM từ trước khi VCK đại hội bóng đá lớn nhất thế giới năm nay được diễn ra.

Đáng nói phải kể tới những luật lệ hà khắc về việc ăn mặc, cách cư xử,... của văn hóa Đạo Hồi cùng với đó là việc hàng ngàn công nhân được cho là đã tử vong trong quá trình xây dựng 8 SVĐ hoành tráng tại Qatar. 

 Công tác tổ chức World Cup 2022 năm nay cũng bị đặt ra nhiều nghi hoặc. Đơn cử là tin đồn về việc Qatar đã hối lộ các quan chức của FIFA để có thể được đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Hay vừa mới đây thôi, nghi án về việc Qatar dàn xếp tỉ số trận mở màn với Ecuador vẫn để lại nhiều khúc mắc với người hâm mộ. 

Chủ nhà Qatar bị tố 'lừa đảo', người hâm mộ lũ lượt kéo nhau rời World Cup 2022 219455
Đồ uống có cồn vốn dĩ là một trong những "đặc sản" không thể thiếu của người hâm mộ tại các kỳ World Cup, EURO,.. Ảnh: internet

Chính vì vậy, việc cấm rượu, bia và các loại đồ uống có cồn trong SVĐ giống như "giọt nước tràn ly" đối với những người đã không ngại đường xa và giá cả đắt đỏ để có thể tới Qatar cổ vũ cho các ĐTQG mà mình yêu mến.

Chủ nhà Qatar bị tố 'lừa đảo', người hâm mộ lũ lượt kéo nhau rời World Cup 2022 219493
Người hâm mộ tuyển Anh đã đổ về Doha với tâm lý vô cùng háo hức nhưng đáp lại họ chỉ là nỗi thất vọng. Ảnh: internet

Trước làn sóng phản ứng vô cùng dữ dội này, FIFA - Tổ chức bóng đá đừng đầu thế giới vẫn hoàn toàn im lặng. Thậm chí, họ còn đang bị nhà tài trợ là hãng bia vô cùng nổi tiếng chất vấn vì chấp nhận điều luật mà chủ nhà Qatar đưa ra. 

Trực tiếp khai mạc World Cup 2022, 21h30 hôm nay 20/11 trên VTV2

Trực tiếp Qatar vs Ecuador, 23h00 hôm nay 20/11 trên VTV2

NÓNG: Qatar bị tố dàn xếp lấy 3 điểm ngày khai mạc World Cup 2022

Sân bay Qatar gây bất ngờ trong ngày đón Ronaldo đến dự World Cup 2022

CĐV Bồ Đào Nha tới tham dự World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT