Quảng cáo

Messi giúp Argentina nhận được sự ủng hộ lớn lao từ Đông Nam Á

Thứ tư, 28/12/2022 20:05 PM (GMT+7)

Đội tuyển Argentina và Messi đã nhận được một nguồn tiếp sức vô cùng lớn từ các quốc gia Đông Nam Á tại World Cup 2022 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây,  iPrice Group đã thống kê doanh số bán áo đấu của các ĐTQG tại VCK World Cup 2022 vừa qua. Theo đó, Argentina đã trở thành đội được yêu thích nhất tại khu vực Đông Nam Á. 

Vì Messi, Argentina được nhận 'đặc ân' tuyệt vời từ Đông Nam Á 237205
Argentina đã trở thành ĐTQG được mua áo đầu nhiều nhất khu vực Đông Nam Á tại World Cup 2022 vừa qua. Ảnh: iPrice

Ở một ghi chú trong nghiên cứu của mình, nền tảng đo lường dữ liệu và so sánh kể trên đã nhấn mạnh rằng Đông Nam Á đã có 27% tổng số lần mua áo đấu trong khoảng thời gian cúp vô địch bóng đá thế giới 2022 diễn ra là dành cho đội tuyển quốc gia Argentina, đội đã giành chiến thắng trước Pháp tại trận chung kết World Cup.

Và mặc dù những đội xếp sau là Đức với 12,8%; Brazil, 12,7%; Bồ Đào Nha, 12%; hay Nhật Bản, 8,7%.... cũng đều là những ĐTQG rất hùng mạnh cũng như được hâm mộ rộng rãi nhưng cũng không được nhận đặc quyền như Argentina từ khu vực này.

Lí giải cho sự ủng hộ to lớn của các quốc gia Đông Nam Á với Albiceleste, iPrice đã đưa ra lí giải như sau:  “Sự nổi tiếng của Argentina có thể là do thành tích ấn tượng của họ, với lịch sử bóng đá phong phú bao gồm hai lần vô địch FIFA World Cup trước đó, vào năm 1978 và 1986".

"Tuy nhiên, một lí do khác có thể là còn lớn hơn rất nhiều đó là vì bởi Lionel Messi. Đặc biệt là khi World Cup 2022 được cho là giải đấu vô địch bóng đá thế giới cuối cùng của đội trưởng vĩ đại tuyển Argentina. Số 10 huyền thoại đã bỏ lỡ một lần đăng quang vào năm 2014 và có vẻ như tất cả mọi người đều muốn Messi vô địch World Cup." 

Vì Messi, Argentina được nhận 'đặc ân' tuyệt vời từ Đông Nam Á 237206
Sự ủng hộ tuyệt vời của khu vực Đông Nam Á chắc chắn đã góp công không nhỏ trong chiến tích đăng quang World Cup 2022 của Argentina. Ảnh: internet

Ngoài ra, iPrice cũng tỏ ra khá bất ngờ về việc ĐT Nhật Bản được người dân tại Đông Nam Á yêu thích tới vậy thay vì ĐT Hàn Quốc - Quốc gia được cho là có ảnh hưởng về mặt văn hóa lớn hơn tới khu vực có khoảng 665 triệu người này.

Được biết, lí do khiến Samurai xanh gây thiện cảm là bởi cách họ thiết kế trang phục thi đấu. Nên nhớ, đất nước mặt trời mọc là quốc gia duy nhất có phiên bản áo đấu đặc biệt cho World Cup 2022. Thêm vào đó, việc tạo màu sắc dựa trên món ăn truyền thống Sakura Mochi cũng mang tới sự hấp dẫn cho NHM bóng đá Đông Nam Á. 

Thống kê ở trên được dựa vào doanh số trên các sàn thương mại điện tử tại Malaysia, Indonesia, Singapore, Việt Nam và Philippines từ ngày 21 tháng 9 đến ngày 21 tháng 11.

Không làm gì, Messi vẫn khiến đồng đội 'run bần bật'

Qatar có hành động bất ngờ để vinh danh Messi hậu World Cup 2022

Maradona 1986 - Messi 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT