Quảng cáo

Sao Liverpool lên tiếng, ‘ông lớn’ Châu Á khẳng định lại vị thế

Thứ ba, 01/02/2022 19:10 PM (GMT+7)

Tại loạt trận thứ 8 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Nhật Bản có cuộc tiếp đón ĐT Ả Rập Xê Út trên sân nhà.

Với áp lực buộc phải thắng, ngay ở những phút thi đấu đầu tiên, Nhật Bản đã nhanh chóng tràn sang bên phía phần sân của Ả Rập Xê Út. Dẫu vậy, đội bóng Châu Á cũng tỏ ra mình không phải là một đội bóng dễ chơi với những tình huống phản công vô cùng sắc nét.

30 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 1, những tình huống đáng chú ý không đến từ những pha tấn công mà lại là các pha tranh chấp quyết liệt của cả 2 đội ở giữa sân. Thế bế tắc của trận đấu bị phá vỡ ở phút thứ 31, sau pha bứt tốc “xé gió” và đường căng ngang chính xác của Ito, ngôi sao đang chơi bóng cho Liverpool Minamino đã dễ dàng đưa bóng vào lưới của Ả Rập Xê Út.

Dù đã rất cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ, song với sự thi đấu tập trung của hàng thủ Nhật Bản, các cầu thủ đến từ Tây Á vẫn phải chấp nhận rời sân tạm nghỉ hiệp 1 với một bàn thua.

Sao Liverpool lên tiếng, ‘ông lớn’ Châu Á khẳng định lại vị thế 108622
Nhật Bản đã có một trận đấu "đòi nợ" trước Ả Rập Xê Út

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Nhật Bản tiếp tục thực hiện pressing từ sớm hòng nhân đôi cách biệt để kết liễu đối thủ. Và những ý đồ của các chiến binh Samurai đã được cụ thể hóa ở phút thứ 50, người lập công lần này không ai khác chính là Ito sau cú sút xa ngoài vòng cấm rất đẹp mắt.

Bị dẫn trước, Ả Rập Xê Út không còn cách nào khác ngoài việc vùng lên tấn công. Tuy nhiên những pha lên bóng của họ lại vô cùng đơn điệu và không thể tạo nên khó khăn cho khung thành của đội chủ nhà.

Chung cuộc, Nhật Bản giành thắng lợi 2-0, qua đó thu hẹp cách biệt điểm số với chính Ả Rập Xê Út trên BXH xuống còn chỉ 1 điểm. Về cơ bản, Ả Rập Xê Út đã chắc chắn ít nhất giành được 1 tấm vé play-off, nhưng khi chưa thể giành được vé chính thức, đội bóng Tây Á vẫn còn phải đặc biệt dè chừng những đối thủ phía sau.

Tiến Linh: 'Tôi mong ĐT Việt Nam sẽ có 3 điểm trước Trung Quốc ngày Mùng 1 Tết'

HIGHLIGHTS Nhật Bản 2-0 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT