Quảng cáo

Nhận định Ả Rập Xê Út vs Nhật Bản: Khẳng định vị thế

Thứ hai, 31/01/2022 06:00 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đang quyết tâm "phục hận" trước ĐT Ả Rập Xê Út trong trận đấu trên sân nhà tới đây.

Nhận định Ả Rập Xê Út vs Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thời gian: 17h15 ngày 1/2 - Địa điểm: Saitama Stadium 2002

Sau thắng lợi trước ĐT Oman, ĐT Ả Rập Xê Út đã chính trước trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á giành vé tới Qatar (ít nhất là một tấm vé play-off), trong khi đó dù hạ gục được Trung Quốc nhưng đó vẫn là chưa đủ để giúp Nhật Bản làm điều tương tự. 

Trong quá khứ Ả Rập Xê Út chưa từng thắng ĐT Nhật Bản 2 lần liên tiếp, nên với trận thắng thuyết phục ở lượt đi, đội bóng Tây Á đang rất quyết tâm làm điều này. Với Nhật Bản, rõ ràng 3 điểm là mục tiêu bắt buộc phải giành được nếu họ không muốn bị ĐT Úc vượt mặt và thậm chí là đe dọa tới cơ hội dự World Cup. 

Xét về thành tích đối đầu, trong 4 cuộc chạm trán gần nhất mỗi đội đều có được 2 trận thắng. Nhưng khi xét đến phong độ gần đây, Ả Rập Xê Út tỏ ra vượt trội với cả 5 trận mới đây đều bất bại, với Nhật Bản họ có được 4 trận thắng và 1 trận thua. Đáng chú ý trận thua duy nhất của các chiến binh Samurai không phải ai khác mà đó lại là trước chính Ả Rập Xê Út.

Saudi-Arabia-vs-Nhat-Ban

Với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Nhật Bản sẽ chọn một lối chơi tấn công phủ đầu để hòng tạo lợi thế từ sớm. Tuy nhiên, rõ ràng Ả Rập Xê Út không phải là một đội bóng dễ chơi, nên không loại trừ trường hợp đội bóng đến từ Tây Á sẽ chọn cách nhập cuộc phản công để tìm sai lầm của đối thủ. 

Tình thế của ĐT Nhật Bản lúc này, mỗi trận đấu còn lại của họ đều là mỗi trận play-off trực tiếp để giành vé tới Qatar. Nếu Nhật Bản không thể tham dự World Cup đây sẽ là một trong những cú sốc lớn nhất của bóng đá thế giới trong năm 2022. 

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Gonda; Osako, Taniguchi, Itakura, Nagatomo, Sakai, Endo, Minamino, Morita, Junya Ito, Tanaka.

Ả Rập Xê Út: Al-Rubaie; Al-Burayk, Al-Amri, Al-Boleahi, Al-Ghanam; Al-Malki, Kanno; Al-Muwallad, Al-Najej, Al-Dawsari; Al-Shehri.

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT