Quảng cáo

Sao ĐT Việt Nam trở thành ‘nỗi ám ảnh’ với ĐT Trung Quốc

Thứ tư, 02/02/2022 06:39 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang nhận được rất nhiều những lời tán dương sau chiến thắng lịch sử trước ĐT Trung Quốc.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Hạ gục đối thủ Trung Quốc ngay tại SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã tạo nên kỳ tích lịch sử ghi trở thành đội tuyển đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á giành được chiến thắng tại Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á.

Những cầu thủ ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận đấu vừa qua là Tiến Linh, Văn Đức và Tấn Tài. Đáng chú ý, Tiến Linh và Tấn Tài là những cái tên không còn lạ mặt với giới mộ điệu Trung Quốc khi 2 gương mặt kể trên đã không ít lần “gieo sầu” cho các đội tuyển nước này.

Trong trận giao hữu giữa U20 Việt Nam vs U20 Trung Quốc vào năm 2019, Tiến Linh chính là cầu thủ ghi cú đúp đem về chiến thắng 2-0 cho người hâm mộ nước nhà. Đặc biệt, người kiến tạo trong cả 2 bàn thắng cho tiền đạo người Hải Dương lại chính là Hồ Tấn Tài.

photo1643720402654-16437204028721167942451
Tiến Linh liên tục gieo sầu cho ĐT Trung Quốc

Sang đến lượt đi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, vẫn là Tiến Linh và Tấn Tài thay nhau lập công, khi đó ĐT Trung Quốc đã suýt chút nữa phải ôm hận với chiến thắng nhọc nhằn 3-2.

Và mới đây nhất, ở màn “phục hận” trong trận lượt về, không ai khác người chọc thủng lưới Trung Quốc vẫn là những cái tên quen thuộc Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh. Nhưng lần này các học trò của HLV Park Hang Seo đã trả đủ “món nợ” trước đó bằng chiến thắng lịch sử 3-1.

Không những vậy, Tiến Linh hiện tại cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup. Với Hồ Tấn Tài, màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây đang giúp anh tạo được niềm tin trong lối chơi của thầy Park ở những trận đấu sắp tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng chiến thắng của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT