Quảng cáo

Xuất hiện bàn thắng nhanh nhất tại World Cup 2022: Sức bật khủng khiếp

Thứ hai, 28/11/2022 03:20 AM (GMT+7)

Alphonso Davies hiện đang là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại World Cup 2022 với pha chọc thủng lưới ở 1 phút 7 giây trong trận Croatia vs Canada.

Nghe nội dung bài viết

Trong cuộc đọ sức giữa Croatia vs Canada, Alphonso Davies là cầu thủ mở tỉ số của trận đấu với pha băng cắt và bật cao đánh đầu. Ngôi sao đang chơi cho Bayern Munich làm rung mành lưới đối thủ ngay ở 1 phút 7 giây. Tính tới thời điểm hiện tại, đây cũng chính là pha lập công nhanh nhất tại World Cup 2022. 

Không chỉ tạm thời sở hữu cho mình bàn thắng nhanh nhất tại World Cup 2022. Bàn thắng vào lưới Croatia cũng chính là pha lập công đầu tiên của Alphonso Davies tại sân chơi World Cup. Điều đó càng trở nên ý nghĩa hơn khi đó cũng là bàn thắng đầu tiên của ĐT Canada ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 36 năm kể từ lần đầu tiên tham dự vào năm 1986. 

Xuất hiện bàn thắng nhanh nhất tại World Cup 2022: Sức bật khủng khiếp 224230
Alphonso Davies trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại World Cup cho ĐT Canada

Trên thực tế, Alphonso Davies đã có thể trở thành người hùng của Xứ sở lá phong nếu như anh thực hiện thành công cú sút trên chấm 11m trong trận Bỉ vs Canada. Tuy nhiên, với một áp lực khủng khiếp khi đó, tiền đạo mang áo số 19 đã không thắng nổi thủ thành Thibaut Courtois.

Dẫu vậy, những nỗ lực của Alphonso Davies cuối cùng vẫn được đền đáp bằng bàn thắng lịch sử của riêng anh và ĐT Canada tại kỳ World Cup lần này. 

Xuất hiện bàn thắng nhanh nhất tại World Cup 2022: Sức bật khủng khiếp 224235
ĐT Canada vỡ òa với bàn thắng lịch sử tại World Cup của Alphonso Davies

Quay trở lại trận đấu giữa Canada vs Croatia, dù cho đại diện của Châu Mỹ có được bàn thắng từ rất sớm, thế nhưng bằng bàn lĩnh và kinh nghiệm dày dặn, các cầu thủ của Croatia đã tạo nên cuộc ngược dòng 4-1. Những người lập công cho đội bóng áo màu caro là Marko Livaja, Lovro Majer và một cú đúp của Andrej Kramarić.

3 điểm có được giúp cho Croatia nuôi cơ hội đi tiếp tại bảng F. Trong khi đó, ĐT Canada đã chính thức bị loại sớm 1 vòng đấu khi chưa thể có bất cứ điểm số nào. Dù không gặt hái được thành công tại World Cup 2022, tuy nhiên đây vẫn sẽ là những kinh nghiệm quý giá cho Canada tại kỳ World Cup 2026 - giải đấu mà họ sẽ đồng đăng cai làm nước chủ nhà. 

HLV Ma Rốc nói gì trước 'cáo buộc gian lận' tại World Cup 2022?

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT