Quảng cáo

Đội hình chính thức ĐT Việt Nam đấu Oman

Thứ năm, 24/03/2022 16:50 PM (GMT+7)

Với nhiều ca chấn thương và nhiễm Covid-19, ĐT Việt Nam tung ra đội hình tương đối lạ ở trận tiếp đón ĐT Oman.

HLV Park Hang-seo dùng đội hình nào đấu Oman? 121061

ĐT Việt Nam đang trong khoảng thời gian khó khăn khi chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Cụ thể, HLV Park Hang Seo đã mất nhiều trụ cột do chấn thương và Covid-19.

Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng và Phan Văn Đức dính chấn thương và không thể hội quân cùng các đồng đội. Trong khi đó một số cầu thủ như Xuân Trường, Hồng Duy, Châu Ngọc Quang,... lại nhiễm Covid-19 trong thời gian tập trung cùng ĐT Việt Nam.

Với những thiếu hụt về mặt lực lượng, dưới đây là những quân bài tốt nhất mà HLV Park Hang Seo có thể sử dụng ở trận tiếp đón Oman vào ngày 24/3 tới đây.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh

Kể từ khi được triệu tập tham dự AFF Cup 2021, Nguyên Mạnh đã dần chiếm trọn niềm tin từ phía HLV Park Hang Seo và người hâm mộ. Thủ thành thuộc biên chế CLB Viettel được tin tưởng bắt chính gần hết các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021 và sau đó là trận đấu gặp ĐT Trung Quốc ngày mùng 1 Tết.

Ở lần trở lại đội tuyển, Nguyên Mạnh không mắc sai lầm nào và là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội. Chính vì thế, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn sẽ đặt niềm tin vào thủ thành xuất sắc nhất V-League 2021.

nguyen-manh
Nguyên Mạnh sẽ bắt chính cho ĐT Việt Nam?

Trung vệ Quế Ngọc Hải

Với việc cả Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng không thể góp mặt ở hai trận đấu cuối cùng của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, mọi gánh nặng lại được đổ dồn lên vai của Quế Ngọc Hải. Cựu thủ quân ĐT Việt Nam là một trong những người giàu kinh nghiệm nhất nơi hàng thủ.

Bản lĩnh, sự chắc chắn và kinh nghiệm là những yếu tố giúp cho Quế Ngọc Hải chơi tốt ở trận đấu này.

tieu-su-que-ngoc-hai-1644807869
Quế Ngọc Hải là người giàu kinh nghiệm nhất ở hàng thủ của ĐT Việt Nam.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh

Kể từ khi được triệu tập lên ĐT Việt Nam từ cuối tháng 12/2020, Bùi Hoàng Việt Anh chưa có nhiều cơ hội để thể hiện. Phải đến trận đối đầu với Trung Quốc hôm 01/2, trung vệ trẻ sinh năm 1999 có trận đấu ra mắt trong màu áo của Những chiến binh Sao Vàng khi vào sân ở phút 46 để thay cho Đình Trọng. 

Phòng ngự chắc chắn, sở hữu chiều cao lý tưởng cùng khả năng không chiến tốt, Bùi Hoàng Việt Anh là lựa chọn tốt nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam.

272404539_3213586475538346_6829856044901742202_n
Bùi Hoàng Việt Anh có lợi thế chiều cao lý tưởng nơi hàng thủ ĐT Việt Nam.

Trung vệ Nguyễn Thành Chung

Mỗi khi được HLV Park Hang Seo tin tưởng sử dụng, Thành Chung luôn làm rất tốt vai trò của mình. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC ngày càng trưởng thành vượt bậc và thể hiện sự chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Ở trận đấu gần nhất, Thành Chung cùng với Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng tạo ra bộ ba chắc chắn trước khung thành của Nguyên Mạnh. Khi cả Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh không thể thi đấu, cầu thủ sinh năm 1997 trở thành lựa chọn tối ưu nhất của HLV Park Hang Seo.

thanh-chung
Thành Chung để lại nhiều dấu ấn trong thời gian qua.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh

Dù vẫn để xảy ra những lỗi dẫn đến những bàn thua của ĐT Việt Nam tuy nhiên Văn Thanh vẫn là lựa chọn hàng đầu nơi hành lang cánh trái của ĐT Việt Nam trong bối cảnh Hồng Duy và nhiều cầu thủ khác không thể thi đấu.

Với kinh nghiệm khoác áo ĐT Việt Nam, hậu vệ thuộc biên chế CLB HAGL được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt trong trận đối đầu với Oman sắp tới.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Oman: Thiếu vắng nhiều trụ cột 120173
Văn Thanh là lựa chọn tối ưu nơi hành lang cánh trái.

Hậu vệ Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài được xem là "gà son" của ĐT Việt Nam. Đội trưởng của Bình Định FC luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tin tưởng và trao cơ hội vào sân.

Ở trận đấu mới nhất, Tấn Tài đã thi đấu trọn vẹn 90 và có được một bàn thắng vào lưới của ĐT Trung Quốc. Ở trận đấu này, Tấn Tài tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang về những bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Oman: Thiếu vắng nhiều trụ cột 120199
Tấn Tài được ví là "gà son" của ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Đỗ Hùng Dũng đã thể hiện được vai trò cũng như bản lĩnh của mình. Thủ quân của ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt ở hai trận đấu gần nhất gặp Australia và Trung Quốc.

Cùng với Hoàng Đức, bộ đôi này sẽ giúp tuyến giữa của ĐT Việt Nam trở nên chắc chắn hơn.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Oman: Thiếu vắng nhiều trụ cột 120201Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Oman: Thiếu vắng nhiều trụ cột 120201
Hùng Dũng chắc suất ở khu trung tuyến của ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh

HLV Park Hang Seo đang đau đầu với bài toán ở khu trung tuyến của ĐT Việt Nam. Một loạt những cầu thủ như Hải Huy, Xuân Trường hay mới đây nhất là Hoàng Đức đều đã dương tính với Covid-19 và không thể tham gia trận đón tiếp ĐT Oman trên sân nhà Mỹ Đình.

Lựa chọn khả dĩ nhất lúc này của HLV Park Hang Seo là Nguyễn Tuấn Anh. Cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL luôn thể hiện vai trò và bản lĩnh của mình trên sân. Tuy nhiên thể lực là điểm yếu mà nhiều người lo lắng về tiền vệ quê Thái Bình này. Bên cạnh đó, Tuấn Anh lại khá "nhạy cảm" với chấn thương. Ở lần tập trung gần nhất, cầu thủ này không có tên trong danh sách của HLV Park Hang Seo.

Bị Indonesia phạm lỗi thô bạo, Tuấn Anh không thể tiếp tục thi đấu 51652
Tuấn Anh sẽ đá chính cho ĐT Việt Nam?

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Trong buổi trả lời truyền thông gần nhất, HLV Park Hang Seo thừa nhận ở thời điểm hiện tại, Việt Nam không có cầu thủ nào xuất sắc hơn Nguyễn Quang Hải ở vị trí tiền vệ tấn công. Mặc dù đang xảy ra nhiều ồn ào xung quanh câu chuyện hợp đồng với Hà Nội FC cũng như xuất ngoại, tuy nhiên Quang Hải vẫn luôn là quân "át chủ bài" của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Với sự thông minh trong lối chơi cùng khả năng tạo đột biến, Quang Hải được kỳ vọng sẽ khuấy đảo hàng phòng ngự của Oman và xé lưới đội bóng Tây Á.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Oman: Thiếu vắng nhiều trụ cột 120196
Quang Hải là tiền vệ tấn công hay nhất Việt Nam hiện tại.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Tiến Linh đang được xem là trung phong hay nhất của ĐT Việt Nam. Dù thi đấu không tốt tại AFF Cup 2021 tuy nhiên tiền đạo thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương lại thi đấu tốt ở Vòng loại World Cup 2022.

Cầu thủ quê Hải Dương đang là chân sút số 1 của Những chiến binh Sao Vàng và liên tục có được những bàn thắng quan trọng cho đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Oman: Thiếu vắng nhiều trụ cột 120195
Tiến Linh có khả năng "đánh hơi" bàn thắng tốt.

Tiền đạo Nguyễn Tuấn Hải

Với việc Phan Văn Đức không thể thi đấu do chấn thương, Tuấn Hải sẽ là lựa chọn an toàn nhất trên hàng công ĐT Việt Nam. Theo đó, HLV Park Hang Seo sẽ để Tuấn Hải và Tiến Linh đá cặp với nhau trên hàng công và đã có được những sự ăn ý.

Bỏ qua HAGL, HLV Viettel chỉ ra ứng cử viên số 1 cho chức vô địch V-League 2022

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT