Quảng cáo

Messi thua toàn tập Mbappe ở thông số quan trọng nhất trước chung kết

Thứ năm, 15/12/2022 16:23 PM (GMT+7)

Trước trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Pháp, những con số đang không ủng hộ Messi khi đối đầu với anh lại là người đàn em ở PSG, Kylian Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết World Cup 2022 sẽ chứng kiến Argentina so tài Pháp, đồng thời đây cũng là cuộc hội ngộ giữa hai người anh em tại PSG, Messi và Mbappe.​ Dẫu vậy, chỉ một trong hai người sẽ có được vinh quang nâng cao Cúp vàng thế giới cùng đội bóng của mình.

Messi thua toàn tập Mbappe ở thông số quan trọng nhất trước chung kết 232372
Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp sẽ chứng kiến màn hội ngộ của hai người đồng đội trong màu áo PSG, Messi và Mbappe

Messi và Mbappe chắc chắn sẽ là tâm điểm trong trận đấu sắp tới bởi hai người đang là những cái tên xuất sắc nhất giải tính riêng về thành tích cá nhân. Trong khi M10 có 5 bàn và 3 kiến tạo để đứng đầu danh sách Vua phá lưới thì đàn em của anh cũng không kém cạnh với 5 bàn và 2 kiến tạo.

Tuy nhiên, dù xếp trên Mbappe về thành tích cá nhân nhưng Messi lại thua toàn tập trước đàn em ở thông số có thể nói là quan trọng nhất trước trận chung kết - đó là thành tích đối đầu.

Messi thua toàn tập Mbappe ở thông số quan trọng nhất trước chung kết 232380
Messi chưa từng thắng khi đối đầu với đội bóng của Mbappe ở tất cả các cấp độ

Thống kê cho thấy, Messi và Mbappe đã từng đấu với 3 lần ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Tại đây, El Pulga chưa từng thắng được khi gặp đội bóng của đàn em. Bao gồm trận thua 3-4 của Argentina trước Pháp tại vòng 1/8 World cup 2018 rồi ở cả hai lượt trận giữa Barca và PSG tại Champions League 2020/21 (1-4; 1-1), anh cũng chưa một lần giành chiến thắng.

Đáng chú ý, trong cả 3 trận đấu trên, Mbappe đều ghi bàn, trong đó có cú đúp vào lưới Argentina nhưng đặc biệt hơn là hat-trick đình đám ngay tại sân Camp Nou. Ở tuổi 23, Kylian Mbappe đã có lần thứ hai liên tiếp được chơi tại một trận chung kết World Cup và vẫn sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của ĐT Pháp ở cuộc đấu sắp tới.

Messi thua toàn tập Mbappe ở thông số quan trọng nhất trước chung kết 232368
Chỉ một trong hai số 10 sẽ có vinh dự bước lên bục và nâng cao danh hiệu World Cup 2022

Trong khi đó, Messi ở tuổi 35, đã thi đấu 5 kỳ World cup, hai lần lọt vào chung kết và năm nay gần như sẽ là cơ hội cuối để anh hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu bằng Cúp vàng thế giới. Nhưng bất chấp kết quả trận đấu tới có ra sao, El Pulga vẫn luôn xứng đáng được tôn vinh là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình.

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2022: Argentina vs Pháp

HLV ĐT Pháp tuyên bố 'xanh rờn' về cơ hội vô địch World Cup của Argentina

Pháp tiến vào trận chung kết World Cup 2022 sau thắng lợi trước Ma Rốc (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT