Quảng cáo

Tiền đạo Ba Lan: 'Phải phóng xe tay ga mới bắt nổi Mbappe'

Chủ nhật, 04/12/2022 19:34 PM (GMT+7)

Tiền đạo Arkadiusz Milik biết rõ điều gì đang chờ đợi ĐT Ba Lan ở phía trước khi phải đối đầu với siêu sao Kylian Mbappe của ĐT Pháp tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tối nay 4/12, nhà ĐKVĐ Pháp sẽ bước vào vòng loại trực tiếp đầu tiên gặp Ba Lan. Đây là đối thủ quá quen mặt với Les Bleus khi hai đội từng chạm trán nhau tới đối đầu 16 lần trên mọi đấu trường.

Thế nhưng tại sân chơi World Cup, hai đội mới chỉ gặp nhau một lần ở trận tranh hạng ba vào năm 1982. Khi đó, Ba Lan là đội chiến thắng 3-2 và được kỳ vọng sẽ tái hiện được thành tích đó ở cuộc tái đấu năm nay.

Tiền đạo Ba Lan: 'Phải phóng xe tay ga mới bắt nổi Mbappe' 227882
Pháp và Ba Lan sẽ là cặp đấu thứ ba của vòng 16 đội World Cup 2022

Tuy nhiên xét về mặt lực lượng, Ba Lan không thể nào so được với Pháp. Chính các tuyển thủ nước này cũng hiểu rõ điều đó, bao gồm tiền đạo Arkadiusz Milik. Chân sút 28 tuổi từng thi đấu ở giải Pháp cho Marseille mùa 2021/22, trước khi chuyển tới Juventus vào hè qua.

Tiền đạo Ba Lan: 'Phải phóng xe tay ga mới bắt nổi Mbappe' 227883
Milik đã quá quen việc gặp các đối thủ Pháp khi còn chơi cho Marseille tại Ligue 1 cũng như cùng Juventus đối đầu PSG tại Cúp C1 mùa này

Tại CLB mới, Milik tiếp tục có dịp đối đầu với một CLB Pháp là PSG của Mbappe tại Champions League. Và tối nay, tiền đạo này sẽ một lần nữa chạm mặt số 10 của Les Bleus ở cấp độ ĐTQG.

Khi được hỏi làm thế nào để Ba Lan ngăn chặn được Mbappe, Milik đã thừa nhận việc này là rất khó và nói đùa rằng phải có công cụ hỗ trợ mới thực hiện được.

[Downloader.la]-638c5de29a7c7
Mbappe sở hữu tốc độ kinh hoàng khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ

“Làm thế nào để hàng phòng thủ chống lại Mbappe? Chúng tôi phải thật nhanh và phải có một chiếc Scooter [xe tay ga] mới bắt kịp được cậu ấy. Rất khó để một kèm một với Mbappe; cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Chúng tôi sẽ phải phòng ngự đồng bộ với tư cách là một đội và tìm ra các giải pháp mang tính tập thể.”  Milik chia sẻ ở buổi họp báo trước trận.

Mbappe hiện đang là cầu thủ đứng đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 với 3 bàn và 1 kiến tạo, ngang bằng Morata và Messi, nhưng thi đấu ít hơn Leo 1 trận. Chỉ cần thêm 1 pha lập công nữa, số 10 của tuyển Pháp sẽ cân bằng được thành tích ghi bàn của chính mình tại World Cup 2018 (4), mùa giải mà Les Bleus lên ngôi vô địch.

HLV Pháp chỉ thẳng cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Ba Lan

Siêu máy tính dự đoán kết quả Pháp vs Ba Lan: Đẳng cấp khác biệt!

Mbappe vui vẻ trong buổi tập của ĐT Pháp trước trận gặp Ba Lan (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT