Quảng cáo

ĐT Croatia xuất sắc đánh bại Brazil: Á quân thế giới không phải là hư danh

Thứ bảy, 10/12/2022 18:05 PM (GMT+7)

ĐT Croatia đã có mặt tại bán kết World Cup 2022. 1 màn trình diễn đầy quả cảm đến từ đoàn quân của Dalic và họ hoàn toàn xứng đáng về thành quả này sau 120 phút và loạt sút luân lưu

Nghe nội dung bài viết

ĐT Croatia đã có mặt tại bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Brazil tại tứ kết. Trải qua 120 phút thi đấu chính thức và loạt luân lưu đầy cân não, đội bóng châu Âu đã khiến cho tất cả khán giả phải thán phục nhờ vào sự kiên cường đến khó tin của mình.

Trước trận đấu, Croatia không được đánh giá cao sau màn trình diễn khá nhạt nhoà trước Nhật Bản ở vòng 1/8. Nhiều người đã nghĩ về 1 chiến thắng dễ dàng cho Brazil như cái cách Selecao đã đánh bại Hàn Quốc.

ĐT Croatia xuất sắc đánh bại Brazil: Á quân thế giới không phải là hư danh 230604
Không nhiều người đánh giá cao Croatia khi nhìn vào lối chơi và kết quả của 2 đội khi vòng 1/8 kết thúc

Chính vì vậy Croatia đã nhập cuộc trận đấu với tâm thế "biết mình biết người", họ đã chủ động chơi lùi sâu với ít nhất 7 cầu thủ xuất hiện tại 1/3 cuối sân. 2 lớp phòng ngự đã được dựng lên trước khung thành của Likakovic và chính điều này đã gây khó khăn cho Brazil trong hiệp 1.

Việc Croatia có được thế trận tốt trước Brazil nhờ vào cách chơi đầy bền bỉ và khoa học của bộ 3 tiền vệ Brozovic, Kovacic và Modric. Không cần phải có những pha chuyển đổi trạng thái lên phía trên, việc cầm chịch tuyến giữa của Modric đã giúp Croatia giữ được cự ly đội hình trước việc phá lối chơi của Brazil.

ĐT Croatia xuất sắc đánh bại Brazil: Á quân thế giới không phải là hư danh 230605
Bản đồ cho thấy Modric đã chơi kiên cường như thế nào sau 120 phút thi đấu

Croatia đã thành công trong 90 phút khi vô hiệu hoá mọi đường tấn công từ 2 cánh của đối thủ. Điều này tiếp tục được diễn ra trong hiệp phụ thứ nhất nhưng hàng phòng ngự kỷ luật của Croatia đã bất ngờ bị đánh bại nhờ khoảnh khắc toả sáng cá nhân của Neymar sau pha bật tường với Pedro.

Lúc này áp lực lại đang đổ ngược về phía thầy trò Dalic khi họ buộc phải có được bàn thắng trong 15 phút còn lại. Trong khoảnh khắc "ngây thơ" của Brazil khi Fred và Casemiro bất ngờ dâng cao, 1 lần nữa Modric cho thấy đẳng cấp của mình khi có đường chuyền mở cánh Orsic trước khi cầu thủ này có đường căng ngang cho Petkovic ghi bàn gỡ hoà.

ĐT Croatia xuất sắc đánh bại Brazil: Á quân thế giới không phải là hư danh 230607
Pha bóng quyết định dẫn tới bàn thắng gỡ hòa của Croatia khi Modric rất nhanh nhẹn thu hồi bóng trước khi đẩy bóng sang cánh trái

Bàn thắng đã đảo ngược hoàn toàn và 1 lần nữa Croatia lại kéo đối thủ vào loạt luân lưu cân não vốn là sở trường của mình. Với tinh thần cùng tâm lý thoải mái hơn, đoàn quân của Dalic tiếp tục có được chiến thắng nhờ sự xuất sắc của thủ môn Likakovic cùng 1 chút may mắn song hành.

ĐT Croatia xuất sắc đánh bại Brazil: Á quân thế giới không phải là hư danh 230609
Likakovic 1 lần nữa trở thành người hùng của Croatia trên chấm luân lưu đầy cân não

Croatia đã chứng minh tại sao họ là nhà á quân của World Cup 4 năm về trước. Tại World Cup 2022, Modric và các đồng đội đã có vấn đề về tuổi tác nhưng sự khoa học và bền bỉ trong lối chơi đã giúp họ 1 lần nữa có mặt tại bán kết.

ĐT Croatia xuất sắc đánh bại Brazil: Á quân thế giới không phải là hư danh 230610
Croatia tiếp tục cho thấy sự già rơ, lì lợm của mình ở những thời khắc quyết định và trong các trận đấu lớn

Giới chuyên môn cho rằng Croatia ở kỳ World Cup năm nay đã chơi hiệu quả hơn so với kỳ 2018 tại Nga. Họ chơi không hề tốt trước Nhật Bản ở tâm thế cửa trên nhưng có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn khi đối đầu với 1 Brazil hùng mạnh. Giờ đây mọi khán giả đều sẽ chờ đợi Modric cùng các đồng đội sẽ làm cách nào để có thể ngăn cản Argentina tại bán kết vào 3 ngày nữa.

Mèo tiên tri dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Ma Rốc: Kết thúc câu chuyện cổ tích?

VIDEO: Messi có hành động thất lễ, huyền thoại Barca trừng mắt răn đe

Nhìn lại chiến thắng của Croatia trước Brazil
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT