Quảng cáo

ĐT Nhật Bản chia tay World Cup 2022: Chặng đường đầy tự hào của Samurai xanh

Thứ ba, 06/12/2022 10:26 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản không thể tạo nên kỳ tích trước Croatia và chấp nhận dừng bước tại vòng 1/8. Dù vậy với những gì đã thể hiện từ vòng bảng, đoàn quân của Moriyasu xứng đáng nhận được những sự khen ngợi

Nghe nội dung bài viết

ĐT Nhật Bản chính thức dừng bước tại World Cup 2022 khi thất bại trên chấm luân lưu trước Croatia. Thất bại đáng tiếc của đoàn quân Moriyasu khi họ đã có 120 phút hơn cả tuyệt vời trước nhà đương kim á quân World Cup. Dù vậy việc thiếu đi bản lĩnh ở loạt luân lưu cân não đã khiến Nhật Bản thất bại.

Các chiến binh "Samurai xanh" đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình và chấp nhận dừng bước tại vòng 1/8 World Cup 2022. Những giọt nước mắt đã rơi từ các CĐV trên khán đài và các cầu thủ dưới sân nhưng họ hoàn toàn có thể rời giải đấu với tâm thế ngẩng cao đầu sau những gì đã thể hiện từ đầu giải đấu. 

ĐT Nhật Bản chia tay World Cup 2022: Chặng đường đầy tự hào của Samurai xanh 228565
ĐT Nhật Bản đã chơi rất hay trước Croatia trong 120 phút nhưng đáng tiếc họ lại gục ngã ở loạt luân lưu đầy cân não

Họ xuất sắc đánh bại 2 nhà vô địch thế giới năm 2010 và 2014 là Tây Ban Nha và Đức để có được ngôi đầu bảng tử thần, điều mà những CĐV lạc quan nhất cũng không nghĩ tới trước khi giải đấu diễn ra. Đoàn quân của Moriyasu đã trình diễn 1 lối đá vô cùng đẹp mắt, hiệu quả và fair-play trong bất kì tình cảnh nào.

ĐT Nhật Bản chia tay World Cup 2022: Chặng đường đầy tự hào của Samurai xanh 228566
Nhật Bản xứng đáng nhận được những lời khen ngợi với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải khi đối đầu với những Tây Ban Nha, Đức hay Croatia

ĐT Nhật Bản tiếp tục phải khiến Croatia - đương kim á quân World Cup phải trầy da tróc vẩy trong 120 phút thi đấu chính thức và chỉ chịu thua trên loạt đá luân lưu đầy cân não. Sẽ có 1 chút tiếc nuối dành cho đại diện của châu Á  nhưng không sao cả, đoàn quân của Moriyasu tạo ấn tượng rất lớn cho các khán giả tại kỳ World Cup lần này.

ĐT Nhật Bản đến với Qatar lần này với mục đích không phải để cọ xát mà họ đã sẵn sàng chơi sòng phẳng với các đối thủ lớn. Việc thiếu đi bản lĩnh và sự lì lợm ở những thời khắc quyết định đã khiến 'Samurai xanh' nhận thất bại khá đáng tiếc.

ĐT Nhật Bản chia tay World Cup 2022: Chặng đường đầy tự hào của Samurai xanh 228567
Các chiến binh Samurai xanh có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu và các CĐV có lẽ cũng rất tự hào về đội nhà

Cuối cùng, ĐT Nhật Bản đã có 1 hành trình đáng nhớ và đầy tự hào tại World Cup 2022. Giống như World Cup 2018, họ là niềm tự hào của châu Á và ngẩng cao đầu rời giải đấu. Đây sẽ là bài học quý giá cho những Tanaka, Mitoma, Ritsu Doan, Wataru Endo, Tomiyasu,... có thể trưởng thành và mạnh mẽ hơn để tiếp tục chinh chiến tại World Cup 2026 diễn ra tại Mỹ và Mexico.

Địa chấn Nhật Bản hạ Tây Ban Nha: Đỉnh cao Moriyasu, ngạo nghễ 'Samurai xanh'

Video bàn thắng Nhật Bản 1-1 Croatia (PEN 1-3): Châu Á ngẩng cao đầu

Nhìn lại chiến thắng của Nhật Bản trước Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT