Quảng cáo

Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022: Chia tay giấc mơ cúp vàng còn dang dở

Chủ nhật, 11/12/2022 16:28 PM (GMT+7)

Ronaldo đã khóc trong ngày Bồ Đào Nha bị loại khỏi World Cup 2022. Kỳ World Cup cuối cùng của CR7 và chiếc cúp vàng sẽ mãi mãi không nằm trong bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ của 1 huyền thoại

Nghe nội dung bài viết

ĐT Bồ Đào Nha đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 khi nhận thất bại 0-1 trước Ma Rốc tại tứ kết. 1 kết quả thực sự bất ngờ khi Ma Rốc tiếp tục tạo nên cơn địa chấn ở giải đấu năm nay đồng thời chấm dứt giấc mơ chinh phục cúp vàng của siêu sao Ronaldo.

Ronaldo đã 37 tuổi và phong độ của anh đã ít nhiều bởi ảnh hưởng của tuổi tác. Kỳ World Cup 2022 gần như là giải đấu lớn cuối cùng của CR7 và cũng giống như Messi, Ronaldo đến Qatar để chinh phục chiếc cúp vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022: Chia tay giấc mơ cúp vàng còn dang dở 230883
Ronaldo đã không thể chinh phục được chiếc cúp vàng World Cup sau thất bại của Bồ Đào Nha trước Ma Rốc

Trong trận đấu ra quân với ĐT Ghana, Ronaldo đã khóc khi hát quốc ca. Anh hiểu rằng mình không còn nhiều cơ hội để đứng trên sân cỏ World Cup hát vang quốc ca thiêng liêng của Bồ Đào Nha. Mọi thứ đã rất thuận lợi cho Selecao châu Âu khi họ thể hiện lối chơi ấn tượng sau 4 trận đấu để có mặt tại tứ kết.

Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022: Chia tay giấc mơ cúp vàng còn dang dở 230884
Giọt nước mắt đã lăn trên má Ronaldo trong trận đấu đầu tiên trước Ghana. Khoảnh khắc CR7 hiểu rằng anh không còn nhiều cơ hội xuất hiện tại sân chơi lớn nhất thế giới

Chiến thắng giòn giã 6-1 trước Thuỵ Sĩ khi Ronaldo dự bị, nhiều người đã nghĩ tới viễn cảnh CR7 sẽ làm nền để Bồ Đào Nha lên ngôi World Cup. Đó cũng chính là ước nguyện của Ronaldo khi anh phát biểu vào năm 2017:

"Nếu họ nói với tôi rằng Bồ Đào Nha sẽ vô địch World Cup mà không có bàn thắng của tôi. Tôi sẽ gật đầu ngay mà không cần suy nghĩ".

Bồ Đào Nha chỉ cách cúp vàng thế giới 3 trận đấu nữa và mọi khán giả đều đã chờ đợi đoàn quân của Fernando Santos sẽ giải mã ngựa ô mang tên Ma Rốc tại tứ kết. Dù vậy điều ngược lại đã xảy ra khi đội bóng châu Phi tiếp tục tạo nên địa chấn sau khi thắng chung cuộc 1-0 trong 90 phút.

Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022: Chia tay giấc mơ cúp vàng còn dang dở 230885
Thất bại bất ngờ của Bồ Đào Nha cũng chấm dứt luôn giấc mơ đứng trên đỉnh thế giới sau 5 kỳ World Cup liên tiếp của Ronaldo

Ronaldo đã khóc ngay sau khi kết thúc trận đấu. 1 lần nữa chúng ta lại được thấy CR7 rơi lệ tại World Cup năm nay nhưng đây là giọt nước mắt của sự bất lực, tức tưởi sau thất bại không ngờ của đội nhà.

Ronaldo đã 37 tuổi và không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Man Utd và Bồ Đào Nha. Vậy nên thật khó có thể được chứng kiến siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu  tại World Cup 2026. Những phút bù giờ cuối cùng tại Al Thumama có thể là khoảnh khắc cuối cùng mà CR7 đặt chân lên thảm cỏ World Cup với tư cách là 1 cầu thủ.

Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022: Chia tay giấc mơ cúp vàng còn dang dở 230886
Giọt nước mắt báo hiệu thời gian của Ronaldo tại World Cup đã chấm dứt và giấc mơ cúp vàng sẽ bị bỏ lại dang dở

1 huyền thoại của bóng đá thế giới không thể có được chiếc cúp vàng World Cup trong bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ của mình. Anh có thể có được 5 danh hiệu Champions League, 1 cúp Euro nhưng giấc mơ được đứng trên đỉnh thế giới sẽ không trở thành hiện thực.

Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022: Chia tay giấc mơ cúp vàng còn dang dở 230887
1 huyền thoại làng túc cầu đã không thể có được danh hiệu World Cup trong hơn 20 năm sự nghiệp

Cuối cùng, Ronaldo vẫn là 1 cầu thủ, 1 VĐV vĩ đại trong làng thể thao thế giới dù không có được danh hiệu World Cup. Những đắng cay ngọt bùi đều đã đến với Ronaldo trong gần 20 năm qua và đã đến lúc "cỗ máy" này nên dừng lại để nhường sân chơi cho lớp trẻ, những tương lai của Bồ Đào Nha có thể hoàn thành nốt giấc mơ dang dở của 1 huyền thoại.

Harry Kane: 'Tôi sẽ ám ảnh suốt cuộc đời vì sút hỏng quả penalty này'

HLV Bồ Đào Nha đã mắc sai lầm vì để Ronaldo dự bị trận gặp Ma Rốc?

Những khoảnh khắc của Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT