Quảng cáo

Messi có hành động lạ lẫm tại World Cup 2022

Thứ sáu, 18/11/2022 15:20 PM (GMT+7)

Sau hàng loạt những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ, siêu sao Lionel Messi còn thể hiện lối sống đẹp đẽ ngoài đời thường.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu bóng đá thế giới vào năm 2006 tại Đức trước khi tiếp tục thi đấu cho Argentina ở Nam Phi (2010), Brazil (2014), Nga (2018) và giờ là Qatar.

Messi chính là chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup năm 2014 trước khi trải qua nỗi đau cuối cùng trong hiệp phụ trước Đức tại SVĐ Maracana.

Messi có hành động cực tình cảm tại World Cup 2022 219269
Messi đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường tại trận chung kết World Cup 2014. Ảnh: GETTY

Thất bại 0-1 trước người Đức ở trận chung kết World Cup 2014 là một vết nhơ khó xóa nhòa trong bộ sưu tập thành tích không tì vết của Messi. Với chức vô địch Copa America 2021 là bàn đạp, El Pulga chắc chắn sẽ hướng đến mục tiêu nâng cao chiếc cúp vàng danh giá tại Qatar sắp tới.

Tuy nhiên, Messi sẽ phải làm điều đó vào khoảng thời gian này mà không có bạn cùng phòng Sergio Aguero, người buộc phải giã từ sự nghiệp vào tháng 12 năm 2021 sau khi được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhịp tim.

Messi có hành động cực tình cảm tại World Cup 2022 219270
Aguero sẽ không thể sát cánh cùng Messi tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Messi chính là cha đỡ đầu của Benjamin - con trai của Aguero và có mối quan hệ rất đặc biệt khăng khít với cựu tiền đạo của Manchester City, họ gần như không thể tách rời ở cấp độ đội tuyển quốc gia kể từ năm 2005.

Cặp đôi này luôn ở chung phòng với nhau tại các giải đấu lớn, bao gồm cả World Cup ở Brazil khi Argentina suýt chút nữa nâng cao chiếc cúp vô địch. Nhưng ít ai biết rằng, Copa America 2021 chính là lần cuối cùng bộ đôi tiền đạo ở chung phòng.

Theo phóng viên người Argentina Gaston Edul, Messi đã quyết định không ở chung phòng và chung giường với bất cứ ai tại Qatar năm nay. Thay vào đó, siêu sao sinh năm 1987 lựa chọn ở trong phòng một mình để có thể tập trung hoàn toàn vào công cuộc chinh phục World Cup.

Bước vào giải đấu, đã có rất nhiều lời đồn đoán tại quê hương của Messi về việc ai sẽ nhận được cái gật đầu để sinh hoạt chung phòng với Messi, nhưng ngôi sao của PSG rất khao khát vô địch World Cup, anh muốn có không gian riêng và vì không còn người bạn tri kỷ Aguero.

Messi có hành động cực tình cảm tại World Cup 2022 219271
Messi quyết định ở một mình một phòng tại Qatar 2022. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, hành động của Messi đã nói lên rất nhiều điều về sứ mệnh cá nhân của anh, đó chính là giành được chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong suốt sự nghiệp huy hoàng của mình. Vinh quang ở Qatar sẽ là niềm vui cho cầu thủ 35 tuổi, người luôn mơ ước vô địch World Cup. Ngoài ra, Messi cũng thể hiện tình cảm bạn bè to lớn với Kun Aguero - người bạn thân thiết có lẽ chỉ sau mỗi Suarez và Fabregas.

Argentina đã đánh bại UAE 5-0 trong trận giao hữu cuối cùng ở Trung Đông trước trận mở màn vòng bảng gặp Ả Rập Xê Út vào tuần tới. Messi cũng đã ghi bàn trong trận đấu này và thi đấu giữ chân để tránh khỏi một chấn thương.

Messi có hành động cực tình cảm tại World Cup 2022 219272
Qatar 2022 chính là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Messi (Nguồn: DUGOUT)

Tại World Cup 2022, những lá thăm may rủi đã đưa Argentina nằm ở bảng C cũng những đối thủ như Mexico, Ba Lan và Ả Rập Xê Út.

Ronaldo bất ngờ bị 'xát muối' vào tim, đau đớn nhìn Messi được tôn vinh

CHÍNH THỨC: ĐT Argentina công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Messi và hành trình tại sân chơi World Cup (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT