Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Argentina vs Úc: Cơ hội cho đại diện châu Á?

Thứ bảy, 03/12/2022 16:37 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán kết quả trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022 giữa Argentina vs Úc lúc 2h00 ngày 4/12 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

Xem trực tiếp trận Argentina vs Úc

  • Cặp đấu: Argentina vs Úc
  • Thời gian: 2h00 ngày 4/12
  • Kênh phát sóng: VTV3, VTV Cần Thơ

Đối thủ đầu tiên của Argentina tại vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2022 sẽ là Úc - 1 trong 3 đội bóng châu Á đã xuất sắc vượt qua vòng bảng.

Xét về thực lực cùng chất lượng đội hình, Messi và các đồng đội đương nhiên được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu này. Tuy vậy sau những gì mà các đội châu Á đã thể hiện ở vòng bảng, rất khó để nói trước bất kỳ điều gì.

Siêu máy tính dự đoán Argentina vs Úc: Cơ hội cho đại diện châu Á? 227324
Dù có những chệch choạc nhưng ít nhất Messi và các đồng đội đã kết thúc vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu (Ảnh: Getty)

Chưa kể, Argentina thực tế cũng có phong độ không hề tốt tại World Cup 2022. Nói không đâu xa, họ đã để thua một đại diện châu Á ở vòng đấu bảng là Ả Rập Xê Út, và điều này cũng sẽ tiếp thêm phần nào động lực cho ĐT Úc trước trận đấu khó khăn này.

Tuy nhiên với sự chênh lệch về đẳng cấp, siêu máy tính Five Thirty Eight vẫn đánh giá Argentina có tỷ lệ thắng cao, thậm chí là áp đảo so với đối thủ Úc.

Siêu máy tính dự đoán Argentina vs Úc: Cơ hội cho đại diện châu Á? 227325
Siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán tỷ lệ thắng rất cao cho Argentina (Ảnh: Five Thirty Eight)

Để có thể đưa ra những con số chính xác về trận đấu giữa Argentina vs Úc, siêu máy tính Five Thirty Eight đã đánh giá và phân tích theo ba bước:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội.

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu.

Đội hình dự kiến Argentina vs Úc

  • Argentina: E. Martinez; Molina, Otamendi, Romero, Tagliafico; Mac Allister, Fernandez, De Paul; Alvarez, Messi, Di Maria
  • Úc: Ryan; Karacic, Souttar, Rowles, Behich; Mooy; Leckie, Irvine, McGree, Goodwin; Duke

Tình hình lực lượng

Cả 2 đội đều có lực lượng mạnh nhất.

Lịch sử đối đầu Argentina vs Úc, 2h00 ngày 4/12

HLV Mexico không tin Argentina 'đủ khả năng' vô địch World Cup 2022

Tất cả những điều cần biết về trận Argentina vs Úc (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT