Quảng cáo

HLV Luis Enrique: 'Tây Ban Nha đã hoảng loạn, và VAR thao túng mọi thứ'

Thứ sáu, 02/12/2022 11:11 AM (GMT+7)

HLV Luis Enrique thừa nhận ông cùng các học trò đã hoảng loạn trước Nhật Bản nhưng ông cho rằng công nghệ VAR đã thao túng kết quả trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Trước trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và Nhật Bản tại World Cup 2022, đội bóng đến từ châu Âu được đánh giá cao hơn bởi sức mạnh vượt trội và về mặt lực lượng. Thậm chí nhiều người nghĩ Tây Ban Nha sẽ tiễn Nhật Bản về nước giúp sức cho ĐT Đức.

Tuy nhiên, trong một đêm điên rồ và Nhật Bản đã tạo nên kỳ tích. Từ vị thế của "kẻ lót đường", Nhật Bản chễm chệ giành ngôi đầu bảng E khi đả bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1, đồng thời giúp người Đức được "nghỉ ngơi sớm" tại World Cup năm nay.

HLV Luis Enrique : 'Không nghi ngờ gì nữa, VAR đã thao túng trận đấu' 226867
Tóm tắt 90 phút đầy điên đồ của bảng E World Cup 2022. Ảnh: Internet

Tuy nhiên trong thắng lợi của Nhật Bản nổ ra tranh cãi ở bàn thắng thứ 2 và cũng là pha lập công kết liễu trận đấu. Dường như bóng đã vượt qua đường biên ngang trước khi được cứu bởi cầu thủ Nhật Bản. Công nghệ VAR vào cuộc và bàn thắng được công nhận cho Nhật Bản.

Chắc chắn HLV Luis Enrique phải thở phào nhẹ nhõm khi không bị loại bởi có những thời điểm Costa Rica dẫn trước Đức và đẩy Tây Ban Nha xuống vị trí thứ 3. Nhưng chính chiến thắng của ĐT Đức đã.... giúp Tây Ban Nha đi tiếp.

HLV Luis Enrique cay cú: 'Tôi thề rằng VAR đã thao túng trận đấu' 226884
Ritsu Doan đã mở ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ cho ĐT Nhật Bản. Ảnh: Internet

Chia sẻ sau trận, HLV Enrique hoảng loạn thừa nhận: "Đó là 5 phút hoàn toàn mất kiểm soát, thậm chí là hoảng loạn. Nhật Bản đã ghi hai bàn vào lưới chúng tôi, và nếu cần ghi thêm hai bàn nữa, thì họ cũng sẽ ghi như vậy, tôi chắc chắn như vậy."

"Đây là World Cup và khi một đội như Nhật Bản không còn gì để mất, họ quyết định mạo hiểm tất cả và bay qua chúng tôi như thể họ là những chiếc máy bay. Thật may vì tình hình đã được kiểm soát khi Nhật Bản quyết định giảm nhịp độ của họ trên sân và lui về bảo vệ hàng phòng ngự."

Bên cạnh đó, HLV Enrique tỏ ra khó hiểu ở bàn thua thứ 2 với pha lập công của Ao Tanaka gây tranh cãi: "Tôi thấy một bức ảnh chắc chắn đã bị can thiệp. Không thể nào bức ảnh này là thật. Tôi chắc chắn nó phải bị thao túng. Tôi cảm thấy có điều gì đó đáng ngờ đang diễn ra khi VAR mất nhiều thời gian để quyết định... Tôi không có gì để nói."

HLV Luis Enrique cay cú: 'Tôi thề rằng VAR đã thao túng trận đấu' 226883

Với việc đứng thứ 2 bảng E, Tây Ban Nha sẽ đụng độ Ma Rốc - đội bóng cũng có thành tích ngoạn mục khi dẫn đầu bảng F. 

HLV tuyển Đức thất vọng và tức giận, xác định tương lai sau World Cup 2022

Xác định đối thủ của Nhật Bản, Tây Ban Nha tại vòng 1/8 World Cup 2022

Thông tin sau trận Nhật Bản vs Tây Ban Nha. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT