Quảng cáo

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo

Thứ bảy, 03/12/2022 04:28 AM (GMT+7)

Vòng bảng World Cup 2022 chính thức khép lại và các nhánh đấu cũng như 16 đội tại vòng 1/8 đã chính thức được xác định.

Nghe nội dung bài viết

Đêm 2/12 rạng sáng 3/12, các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng G và H của World Cup 2022 đã chính thức khép lại và qua đó xác định được 4 đại diện còn lại góp mặt tại vòng 1/8 World Cup năm nay.

Ở bảng G, Brazil và Thụy Sĩ là 2 cái tên dắt tay nhau đi tiếp trong khi bảng H có 2 đại diện là Bồ Đào Nha và Hàn Quốc. Đáng chú ý khi ở vòng 1/8 năm nay có tới 3 đội bóng châu Á góp mặt, một kỳ tích trong lịch sử châu Á tại các kỳ World Cup.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227398

NHÁNH ĐẤU 1

Hà Lan vs Mỹ

Hà Lan đã xuất sắc vượt qua bảng A World Cup 2022 với ngôi đầu bảng cùng thành tích khủng với 6 bàn thắng và chỉ lọt lưới 1 bàn thua. Đối thủ của họ ở vòng 1/8 là Mỹ, đội bóng xếp thứ 2 bảng B. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc chạm trán thú vị giữa một đội bóng già dơ và một đội bóng tràn trề sức trẻ.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227378
Hà Lan sẽ đụng độ Mỹ trong trận đấu mở màn vòng 1/8 World Cup 2022. Ảnh: Internet

Argentina vs Úc

Úc đã trở thành đội bóng thuộc châu Á đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 sau chiến thắng quả cảm trước Đan Mạch ở lượt trận cuối. Nằm cùng bảng với Pháp, Tunisa và Đan Mạch nhưng Úc cho thấy họ xứng đáng với thành quả trên như thế nào.

Trong khi đó Argentina phải rất chật vật để chiếm ngôi đầu bảng. Mở màn bằng thất bại 1-2 trước Ả Rập Xê Út. Sau đó là thắng lợi bế tắc trước Mexico nhưng ở thời khắc quan trọng, Argentina đã thể hiện bản lĩnh bằng thắng lợi 2-0 trước Ba Lan và giành ngôi đầu bảng.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227379
Úc là cơ hội không thể tốt hơn để Argentina điền tên vào tứ kết. Ảnh: Internet

Úc rõ ràng là đối thủ dễ chơi tại vòng 1/8 và Argentina có cơ sở để sớm nghĩ về 1 tấm vé vào tứ kết.

Nhật Bản vs Croatia

Nhật Bản nằm tại bảng E - bảng tử thần cùng Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica nhưng đội bóng châu Á đã khiến cả thế giới kinh ngạc khi lần lượt hạ 2 ông lớn này để chiếm vị trí số 1 bảng E. Trong khi đó, Croatia phải tới lượt trận cuối với thắng lợi quả cảm trước Bỉ để chắc suất đi tiếp.

Chứng kiến những gì Nhật Bản đã làm được, chắn chắn Croatia không thể chủ quan trước trận cầu sắp tới.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227380
Nhật Bản - Croatia là cặp đấu cân tài cân sức. Ảnh: Internet

Brazil vs Hàn Quốc

Hàn Quốc có lẽ là đại diện châu Á xui xẻo nhất khi phải chạm trán ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch - Brazil. Mặc dù đã vượt qua bảng đấu của mình nhưng thật khó để Hàn Quốc có thể làm nên chuyện trước đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227382
Brazil là đối thủ quá tầm với Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet

NHÁNH ĐẤU 2

Anh vs Senegal

ĐT Anh không mất quá nhiều sức lực để vượt qua bảng đấu của mình bằng những thắng lợi nhẹ nhàng tại bảng B. Đối thủ mà "Tam Sư" sẽ chạm trán tại vòng 1/8 là Senegal - đội bóng xếp thứ 2 bảng A.

Với dàn cầu thủ đẳng cấp đang đạt phong độ cao, sẽ không khó để thầy trò HLV Southgate giành thắng lợi và điền tên mình vào vòng tứ kết.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227383
ĐT Anh cần cẩn trọng trước đội hình nhiều ngôi sao của Senegal. Ảnh: Internet

Pháp vs Ba Lan

Cũng giống như ĐT Anh, Pháp đã thị uy sức mạnh tuyệt đối của mình ở bảng D khi sớm giành vé đi tiếp ngay ở loạt trận thứ 2. Trong khi đối thủ của họ là Ba Lan lại phải nhờ đến sự may mắn và bàn thắng muộn của Ả Rập Xê Út trước Mexico để thở phào nhẹ nhõm điền tên vào vòng 1/8.

Xét về lối chơi và phong độ, ĐT Pháp hoàn toàn vượt trội so với ĐT Ba Lan. Nếu thi đấu đúng sức và không mắc những sai lầm đáng tiếc, tấm vé đi tiếp gần như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Deschamps.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227384
Mbappe sẽ có dịp so tài với người đàn anh Lewandowski. Ảnh: Internet

Ma Rốc vs Tây Ban Nha

Tây Ban Nha chắc chắn đã thấm thía bài học về sự chủ quan sau khi suýt bị loại ở bảng E trong một đêm đầy điên rồ. Có những thời điểm Tây Ban Nha tụt xuống vị trí thứ 3 và phải nhờ ĐT Đức... ghi bàn vào lưới Costa Rica, thầy trò Luis Enrique mới giành quyền đi tiếp.

Ma Rốc - đối thủ của Tây Ban Nha xứng đáng là hiện tượng tại World Cup năm nay. Hakim Ziyech cùng các đồng đội trình diễn thứ bóng đá thực dụng nhưng hiệu quả tối đa và vị trí nhất bảng F nơi có sự hiện diện của Bỉ, Croatia hay Canada cho thấy điều đó.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227385
Tây Ban Nha sẽ tái hiện trận đấu với Ma Rốc ở World Cup 2018. Ảnh: Internet

Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

Không được đánh giá cao khi bước vào giải đấu nhưng Bồ Đào Nha cho thấy sức mạnh tuyệt đối của họ tại bảng H khi cũng sớm giành vé đi tiếp trước loạt trận thứ 3. Mặc dù thất bại trước Hàn Quốc ở trận đấu cuối cùng nhưng điều này không ảnh hưởng tới thứ hạng của Ronaldo cùng các đồng đội.

Thụy Sĩ cho thấy họ xứng đáng là ngựa ô của World Cup năm nay khi đội bóng xứ sở đồng hồ vượt qua Cameroon và Serbia để giành lấy vị trí thứ 2, qua đó có mặt tại vòng 1/8 đầy xứng đáng.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227386
Thụy Sĩ sẽ đương đầu với thách thức cực lớn mang tên Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Cơ hội nào cho Châu Á?

Toàn bộ 3 đại diện châu Á đều được xếp chung vào 1 nhánh đấu. Hàn Quốc và Úc có vẻ gặp khó khi đụng độ 2 ông lớn Nam Mỹ là Brazil và Argentina. Khó khăn là điều được dự báo trước nhưng khi bóng chưa lăn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. World Cup 2022 đã chứng kiến nhiều màn lật đổ ngoạn mục và Hàn Quốc hay Úc có quyền mơ về kỳ tích.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227389
Châu Á đã tạo nên lịch sử với 3 đại diện ở vòng 1/8. Liệu kì tích có lặp lại thêm 1 lần nữa khi giờ đây, những đối thủ mà họ đối đầu sẽ khó khăn hơn nhiều lần?. Ảnh: Internet

Nhật Bản là đội bóng có đối thủ "nhẹ đô" nhất trong số 3 đại diện châu Á. Croatia không dễ để đánh bại nhưng xét với Brazil hay Argentina, rõ ràng cửa đi tiếp của "Samurai Xanh" là sáng hơn nhiều.

Chung kết trong mơ Argentina - Bồ Đào Nha?

Với việc Bồ Đào Nha và Argentina nằm ở 2 nhánh đấu khác nhau, cơ hội để cả thế giới chứng kiến trận chung kết lịch sử nơi có sự góp mặt của 2 siêu sao Messi và Ronaldo là điều hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, để điều trên thành hiện thực. Argentina trước hết phải vượt qua nhánh đấu của họ, nơi có sự góp mặt của Hà Lan và Brazil. Trong khi đó Bồ Đào Nha cũng sẽ phải vượt qua nhánh đấu có mặt Tây Ban Nha, Anh hay Pháp.

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo 227390
Nằm ở 2 nhánh đấu khác nhau, Ronaldo và Messi có cơ hội chạm trán nhau ở trận chung kết danh giá nhất thế giới túc cầu. Ảnh: Internet

Tại vòng 1/8, các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức 1 trận duy nhất. Nếu hòa trong 90 phút sẽ đá thêm 30 phút hiệp phụ. Trường hợp không thể giải quyết thắng thua, loạt luân lưu 11 mét sẽ được dùng đến. Trận đấu vòng 1/8 đầu tiên sẽ là màn đụng độ giữa Hà Lan và Mỹ diễn ra vào đêm nay lúc 22h00 ngày 03/12.

Vòng 1/8 World Cup 2022: Xác định xong 8 cặp đấu vô cùng hấp dẫn

Danh sách 16 đội vào vòng knock-out World Cup 2022: 3 đại diện châu Á góp mặt

Cùng nhìn lại 8 bảng đấu tại World Cup 2022. Nguồm: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT