Quảng cáo

Tên gọi Xứ Wales có thể biến mất sau World Cup 2022

Thứ ba, 01/11/2022 12:19 PM (GMT+7)

Hiệp hội bóng đá Xứ Wales đang lên ý tưởng về việc sử dụng tên Cymru thay thế cho tên gọi Xứ Wales hiện tại sau World Cup 2022.

World Cup 2022 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà Xứ Wales sẽ được gọi là Xứ Wales. Liên đoàn bóng đá Xứ Wales đã nói rõ ràng ý tưởng của họ là tự gọi mình với cái tên Cymru (có nghĩa là Xứ Wales trong tiếng Wales), và muốn thế giới công nhận tên gọi mới này.

xu wales muon doi ten sau world cup 2022 1
Ông Noel Mooney tuyên bố Xứ Wales muốn đổi tên sau World Cup 2022

Mới đây, ông Noel Mooney, Tổng giám đốc của Liên đoàn bóng đá xứ Wales (FAW) đã chia sẻ về vấn đề này: “Đội bóng của chúng tôi nên được gọi là Cymru, đó là tên gọi mà chúng tôi dùng trong đất nước mình. Đó là quan điểm về mặt quốc gia, và chúng tôi tự gọi mình là Cymru”.

Ông nói thêm: “Đó là cái tên mà chúng tôi dùng để gọi đội tuyển quốc gia của mình. Nếu bạn nhìn vào trang web của chúng tôi, cách chúng tôi nói về bản thân ... chúng tôi là Cymru”.

xu wales muon doi ten sau world cup 2022 2
Xứ Wales muốn đổi tên thành Cymru sau khi World Cup 2022 khép lại

Hiện tại, đã có những “cuộc đàm phán không chính thức” với UEFA để cân nhắc về sự thay đổi có thể xảy ra. Họ xác nhận rằng ở World Cup 2022, họ sẽ được gọi là Xứ Wales, nhưng ý định của họ là mọi thứ sẽ thay đổi sau đó. Họ tuyên bố rằng sự thay đổi này là mục đích của họ để thúc đẩy một “sự hồi sinh của ngôn ngữ xứ Wales”.

Mooney chia sẻ: “Tôi nghĩ năm 2023 sẽ là một năm mà chúng tôi có một cuộc thảo luận tốt với tất cả các bên liên quan: chính phủ, hội đồng quản trị của chúng tôi, hội đồng và cơ quan ra quyết định, nhân viên, câu lạc bộ và cầu thủ. Chúng tôi là một tổ chức dân chủ rất cởi mở và ngày nay chúng tôi không đơn phương quyết định làm bất cứ điều gì”.

xu wales muon doi ten sau world cup 2022 3
Xứ Wales sẽ khởi đầu hành trình tại World Cup 2022 bằng trận đấu với Iran

Theo The Guardian, sự thay đổi tên gọi cho Xứ Wales đã chính thức được đưa ra bàn bạc vào đầu tháng này, sau khi đội tuyển Anh nằm cùng bảng đấu ở vòng loại Euro 2024 với Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển hiện đang thi đấu quốc tế với tên gọi Türkiye.

Tại World Cup 2022, Xứ Wales sẽ nằm ở bảng B cùng các đội tuyển Anh, Mỹ và Iran. Họ sẽ mở màn chiến dịch của mình bằng trận đấu với Iran vào ngày 25/11 theo giờ Việt Nam. Đây là bảng đấu mà Xứ Wales được đánh giá có khả năng cạnh tranh vị trí nhì bảng.

Đội hình cực khủng của Pháp tại World Cup 2022 dù vắng Kante, Pogba

FIFA vào cuộc vụ Iran, giấc mơ World Cup 2022 của Ukraine và Italia đã rõ

Video các bảng đấu chính thức tại World Cup 2022
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT