Quảng cáo

Bồ Đào Nha 'chốt' HLV mới thay thế Fernando Santos, ra đề nghị chưa từng có

Thứ ba, 13/12/2022 17:56 PM (GMT+7)

Trong nỗ lực tìm kiếm thuyền trưởng mới để thay thế HLV Fernando Santos, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) đã nhắm tới 'Người đặc biệt' Jose Mourinho.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào World Cup 2022, ĐT Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi sở hữu thế hệ cầu thủ tài năng và sáng giá bậc nhất trong những năm trở lại đây. Và 'Selecao châu Âu' cũng đã cho thấy sức mạnh của mình khi kết thúc vòng bảng với vị trí số 1, trước khi hủy diệt Thụy Sĩ 6-1 tại vòng 1/8.

Tuy vậy, những ngày tháng tươi đẹp của Ronaldo và các đồng đội đã kết thúc ở tứ kết, khi họ chạm trán ĐT Maroc. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng Bồ Đào Nha lại thể hiện một bộ mặt cực kỳ thất vọng khi để thua sốc 0-1, qua đó chính thức phải nói lời chia tay với World Cup 2022.

Bồ Đào Nha 'chốt' HLV mới thay thế Fernando Santos, ra đề nghị 'chưa từng có' 231612
HLV Santos đứng trước nguy cơ bị sa thải

Với thất bại này, HLV Fernando Santos đã phải nhận vô vàn những chỉ trích từ người hâm mộ. Họ cho rằng kết quả hiện này là không thể chấp nhận được so với chất lượng đội hình và vị thế của ĐT Bồ Đào Nha hiện nay. Dù vậy, chiến lược gia 68 tuổi này khẳng định, ông sẽ không bao giờ rời khỏi cương vị HLV trưởng của Bồ Đào Nha.

Tuyên bố là vậy, nhưng tương lai của nhà cầm quân này tại Bồ Đào Nha chưa bao giờ được đảm bảo. Mới đây, theo nguồn tin từ La Gazzetta dello Sport (Italia), Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) đã tiếp cận Jose Mourinho cho vị trí HLV trưởng của ĐTQG. Hiện 'Người đặc biệt' đang đương nhiệm tại CLB AS Roma (Serie A).

Bồ Đào Nha 'chốt' HLV mới thay thế Fernando Santos, ra đề nghị 'chưa từng có' 231613
HLV Mourinho có thể dẫn dắt cả Bồ Đào Nha và AS Roma

Đáng chú ý, FPF đã gửi cho Mourinho một đề nghị hiếm thấy , đó là sẵn sàng để ông kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng của cả Roma và Bồ Đào Nha. Dù không phổ biến, nhưng những vai trò như trên không phải là không có tiền lệ trong quá khứ. HLV nổi tiếng Guus Hiddink đã từng nắm quyền ở cả CLB Chelsea và ĐT Nga hay Peter Taylor dẫn dắt cả ĐT Anh và Leicester City.

Jose Mourinho là một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ông đã từng rất vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng các đội bóng nổi tiếng như Chelsea, Manchester United, Real Madrid... Thành tích đáng nhớ nhất của 'Người đặc biệt' là 2 lần giành cú ăn ba lịch sử với FC Porto (Bồ Đào Nha) và Inter Milan (Italia).

Modric ‘chốt’ kế hoạch giải nghệ ngay trước thềm bán kết World Cup 2022

Ma Rốc bạo chi mua lợi thế, biến người Pháp thành 'vị khách bất đắc dĩ

Bồ Đào Nha thua sốc Maroc
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT