Quảng cáo

Khan hiếm tiền đạo, MU chốt ngay chân sút khiến tất cả phải bất ngờ

Thứ năm, 02/03/2023 17:43 PM (GMT+7)

Manchester United đang rất cần một tiền đạo thực sự chất lượng kẻ từ sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

Tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, nhằm khỏa lấp cho sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Manchester United đã đem về tiền đạo Wout Weghorst dưới dạng cho mượn từ Burnley. Dẫu vậy, đây chỉ là một giải pháp 'chữa cháy' và MU vẫn cần bổ sung một tiền đạo chất lượng vào mùa hè.

Weghorst mới ghi được một bàn sau 13 lần ra sân cho United kể từ khi gia nhập theo dạng cho mượn từ Burnley vào tháng Giêng. Tuy nhiên, anh đã giúp Ten Hag dễ dàng triển khai chiến thuật bằng khả năng pressing không ngừng nghỉ, thường hoạt động như một 'số 10' trong khi Marcus Rashford là mũi nhọn tấn công chính.

Do đó, việc cầu thủ 30 tuổi không ghi được nhiều bàn thắng không phải điều gì quá tồi tệ, và Weghorst đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng chung kết Carabao Cup hôm Chủ nhật trước Newcastle United.

Vào thứ Tư, sau khi góp công vào cả ba bàn thắng của đội bóng trong chiến thắng 3-1 tại FA Cup trước West Ham United, Ten Hag đã mô tả Weghorst là 'cầu thủ xuất sắc nhất trên sân'. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan đã từ chối cam kết liệu Weghorst có trở thành cầu thủ lâu dài trong đội hình của ông sau mùa hè hay không.

vitor-roque-athletico-paranaense-2022-1660289000-90040-1677753470.jpg
MU đang nhắm Vitor Roque

"Tôi nghĩ còn quá nhanh, quá sớm để nói về điều đó. Đầu tiên, chúng ta đang ở trong mùa giải này. Đó là nơi cần tập trung duy nhất. Không được phân tâm cho những gì sắp diễn ra trong mùa giải tới".

Cho dù Weghorst có ở lại United hay không vào mùa hè này, Ten Hag được cho là sẽ ưu tiên nhắm đến một tiền đạo dài hạn. Theo Express, Manchester United đã liên hệ với một thần đồng người Brazil được mệnh danh là 'Luis Suarez tiếp theo', Vitor Roque của Athletico Paranaense, nếu họ chọn không chiêu mộ vĩnh viễn Wout Weghorst vào mùa hè này.

Cầu thủ 18 tuổi này được mệnh danh là 'Suarez tiếp theo' sau khởi đầu sự nghiệp ấn tượng ở Nam Mỹ. Roque có tên trong Đội hình tiêu biểu Copa Libertadores 2022 trước khi ghi 6 bàn giúp Brazil vô địch Giải U20 Nam Mỹ 2023. Anh còn 4 năm trong hợp đồng với Athletico Paranaense nhưng đã xác nhận kế hoạch chuyển đến châu Âu trong tương lai.

"Vâng, tất nhiên. Tôi làm việc vì điều này (để chơi ở châu Âu). Các giải đấu tôi đã chơi năm ngoái, Libertadores và Brasileirao, sẽ giúp tôi chuẩn bị tốt khi tới châu Âu. Tôi rất vui khi tròn 18 tuổi, điều này cho phép tôi thi đấu ở nước ngoài".

Nếu muốn có được chữ ký của Vitor Roque, MU sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ khác tại Ngoại hạng Anh như Arsenal hay Chelsea.

Real và Barca tạo nên siêu kinh điển, quyết đấu giành lấy 'chức vô địch thế giới'

Gia nhập Chelsea, HLV Luis Enrique chốt mua luôn siêu sao PSG?

Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT